Google 'ghi công' trang phục gây sốc của Jennifer Lopez

09/04/2015 22:42 GMT+7

(TNO) Hẳn nhà sáng lập Google phải biết ơn bộ cánh “thảm họa thời trang Grammy 2000” của Jennifer Lopez (J.Lo) vì những lợi ích mà nó mang lại cho công cụ Google Search.

(TNO) Hẳn nhà sáng lập Google phải biết ơn bộ cánh “thảm họa thời trang Grammy 2000” của Jennifer Lopez (J.Lo) vì những lợi ích mà nó mang lại cho công cụ Google Search.
Bộ cánh gây sốc của J.Lo - Ảnh: Reuters
Trong bài viết đăng tải trên truyền thông hồi tháng 1 qua, chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt chia sẻ ông hoàn toàn bất ngờ khi bộ đầm xanh táo bạo của J.Lo góp phần giúp tính năng tìm kiếm của Google phát triển như ngày nay.
Theo đó, cách đây 15 năm, Jennifer Lopez đã gây sốc khi phá cách chọn bộ trang phục có cổ trễ sâu tận lưng bụng của hãng Versace. Như tờ The Independent ngày 8.4 nhận định, thiết kế của hãng thời trang Ý là một trong những bộ cánh “sốc” nhất mọi thời đại.
Lúc đó, “công chúng muốn nhiều thứ hơn là chỉ tìm kiếm mỗi văn bản. Điều này càng rõ ràng hơn sau lễ trao giải Grammy năm 2000, khi Jennifer Lopez vận nguyên bộ cánh màu xanh khiến thế giới phải chú ý”, ông Schmidt nói.
The Independent dẫn tiếp lời ông Schmidt thừa nhận cuối cùng công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google ra đời nhờ J.Lo.
Đáng ngạc nhiên là trong nhiều năm sau, từ khóa “J.Lo với bộ cánh Versace” vẫn được đông đảo cộng đồng mạng tìm kiếm. Vì vậy, dựa vào thị hiếu lúc đó, nhóm dự án của Google tiếp tục tăng tính năng tiện ích để khách hàng có được thông tin họ cần một cách chính xác và nhanh chóng, theo trang Inquisitr.
Sau đó, nhóm dự án mở rộng Google tiếp tục cải tiến cơ chế, cài thêm chức năng đoán đầu ý định tra cứu của người dùng.
Tạp chí Elle cho rằng bộ xiêm y thảm họa của J.Lo lúc đó là bộ cánh đầu tiên “gây chấn động trên mạng thông tin”. Mãi đến 15 năm sau, dân mạng mới lần nữa xôn xao vì chiếc đầm kỳ lạ có thể hoán đổi nhiều gam màu khác nhau, từ xanh, đen đến vàng, trắng, theo Inquisitr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.