Google Glass truyền âm thanh qua xương

04/02/2013 15:47 GMT+7

(TNO) Google Glass, mẫu kính thông minh được nhiều người quan tâm của Google có thể tạo ra âm thanh bằng cách gửi chuyển động rung trực tiếp vào đầu người đeo.

(TNO) Google Glass, mẫu kính thông minh được nhiều người quan tâm của Google, có thể tạo ra âm thanh bằng cách gửi chuyển động rung trực tiếp vào đầu người đeo, theo tin tức trang Business Insider (Mỹ) đăng tải ngày 4.2.

Những tài liệu mà Google nộp cho các cơ quan quản lý của Mỹ cho thấy, mẫu kính thông minh này sử dụng công nghệ truyền dẫn qua xương (bone conduction) để tạo ra âm thanh thay vì dùng loa thông thường.

Công nghệ gửi chuyển động rung đến tai thông qua hộp sọ không mới, nhưng hiện vẫn chưa được sử dụng rộng rãi, theo Business Insider.

Tập đoàn điện tử Panasonic (Nhật Bản) đã trình làng một mẫu tai nghe sử dụng công nghệ truyền dẫn qua xương tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2013 vừa qua.

Nhờ không cần dùng đến tai nghe nên người đeo Google Glass vẫn nghe thấy tiếng động của môi trường xung quanh ngay khi đang lắng nghe âm thanh từ thiết bị sử dụng công nghệ này.

Đây cũng chính là ưu điểm của công nghệ truyền dẫn qua xương vì nó sẽ an toàn hơn cho người dùng Google Glass khi băng qua đường.

Ngoài công nghệ tạo âm thanh khác biệt so với các loại thiết bị di động khác, Google Glass được cho là còn được trang bị tính năng kết nối Wifi, Bluetooth và một màn hình nhỏ xuất hiện ngay trong vùng quan sát của mắt.

Bộ máy vi tính nằm bên trong chiếc kính thông minh này chạy trên hệ điều hành di động Android và có chức năng nhận lệnh bằng giọng nói.

Với Google Glass, người đeo có thể mở bản đồ và lướt internet mà không cần đến smartphone hoặc các loại thiết bị di động khác.

Phiên bản thử nghiệm của Google Glass dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2013 và Google hy vọng có thể chào bán sản phẩm này vào năm 2014.

Hoàng Uy

>> Google tìm cách tránh án phạt hàng tỉ USD
>> Google chi 82 triệu USD để tránh "thuế internet" ở Pháp
>> Google Images được cải tiến
>> Chủ tịch Google gọi Trung Quốc là "tin tặc tinh vi
>> Mãn nhãn với CES 2013
>> CES 2013 - Cuộc đua công nghệ mới
>> Asus Padfone sẽ "lên đời" Android Jelly Bean
>> 12 ứng dụng hay nhất trên Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.