Google muốn tung dịch vụ ‘Netflix cho game’

Thu Thảo
Thu Thảo
23/02/2019 06:13 GMT+7

9to5Google cho biết Google sẽ công bố phần cứng chơi game mới trong bài phát biểu quan trọng tại hội nghị trò chơi video tháng sau.

Với động thái này, Google vừa thách thức những cái tên truyền thống trong ngành game như Xbox của Microsoft và PlayStation của Sony. Hãng cũng có thể tác động lớn đến cả ngành đang phát triển, và vốn được hãng nghiên cứu Newzoo dự báo đạt 138 tỉ USD doanh thu năm 2018.
Dịch vụ game mới của Google cho phép người dùng phát nhiều trò chơi với chất lượng console trên phần cứng rẻ hơn. Mục tiêu cuối cùng của Google là cung cấp dịch vụ đăng ký như kiểu “Netflix cho game”.
Sáng kiến trò chơi của Google có tên Project Yeti, có khả năng khiến cả các hãng truyền thống lẫn trẻ tuổi trong ngành game chú ý. Nvidia và Sony đã có trò chơi phát trực tuyến, còn Microsoft thì phát triển sản phẩm phát trực tuyến tên Project xCloud. Ngay cả Amazon cũng đang nỗ lực với dịch vụ phát trực tuyến game mới.
Thông báo về Project Yeti của Google được đưa ra sau đợt dùng thử dịch vụ phát game kết thúc. Bản dùng thử cho phép game thủ chơi thử trò "Assassin's Creed Odyssey" trên trình duyệt Chrome của Google. Đây là một phần của dự án Project Steam.
Project Steam dựa vào bộ điều khiển PlayStation hoặc Xbox nếu người dùng muốn sử dụng một thiết bị để chơi. Phần cứng mới đồng nghĩa với việc công ty có thể bán bộ điều khiển riêng cho dịch vụ của mình. Những người tham dự Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi tại San Francisco đã đồn đoán về khả năng tung “Netflix cho game” của Google, sau khi hãng gửi thư mời đến giới truyền thông cùng lời “úp mở” tung sản phẩm vào ngày 19.3 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.