Theo Engadget, vào năm 2019, Google thông báo họ đang chuyển sang mô hình nguồn mở, cho phép các nhà phát triển tạo ra trải nghiệm VR hỗ trợ tai nghe 15 USD này của hãng. Tuy nhiên giờ đây, kính thực tế ảo này không còn có sẵn trên cửa hàng trực tuyến của Google nữa. Trong thực tế, công ty cũng đã từ bỏ kính Daydream View cao cấp hơn của mình và Samsung cũng đi theo một lộ trình tương tự. Về cơ bản, những điều này cho thấy các gã khổng lồ đang bắt đầu chuyển sang sử dụng VR dựa trên smartphone.
Cardboard được ra mắt năm 2014 cũng là năm Facebook mua lại Oculus VR với giá 2 tỉ USD. Kính VR của Google đã mở ra thực tế ảo cho nhiều đối tượng hơn và trong những năm tiếp theo, ngày càng có nhiều trải nghiệm VR được triển khai, từ truyền thông, Hollywood cho đến các nhà phát triển chuyên dụng xuất hiện.
Sau đó, nhiều mẫu tai nghe VR tiêu dùng hơn xuất hiện như Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR vào năm 2016. Đến năm 2019, Facebook phân phối tai nghe Oculus Quest VR độc lập đầu tiên của mình - và thậm chí Nintendo cũng tham gia vào thị trường này. Với nhiều tùy chọn VR dành cho người tiêu dùng hiện có sẵn (chưa kể đến sự gia tăng của thiết bị AR), có vẻ như Cardboard không cần thiết nữa.
Được biết, Cardboard thu hút nhiều người dùng, với 5 triệu người đã chọn mua nó chỉ trong hơn 1 năm sau khi ra mắt. Những người dùng này cũng đã cài đặt 25 triệu ứng dụng tương thích với Cardboard trong cùng thời gian. Điều này có nghĩa Cardboard thực sự đã góp phần giúp kính VR trở nên phổ biến hơn.
Bình luận (0)