Google phát hành bản vá lỗ hổng KRACK WPA2

07/11/2017 17:51 GMT+7

Sau khi Microsoft và Apple phát hành các bản vá lỗ hổng KRACK WPA2 cho các nền tảng của mình, đến lượt Google cũng thực hiện điều tương tự.

Theo Neowin, một lỗ hổng trong giao thức WPA2 đã được phát hiện vào tháng trước ảnh hưởng đến tất cả thiết bị sử dụng giao thức mạng không dây hiện đại.
Được mệnh danh là KRACK, lỗ hổng bảo mật mới nhất khiến mọi người phải kiểm tra bản cập nhật trên thiết bị của họ để cài đặt khi xuất hiện. Microsoft đã cố định lỗ hổng ngay khi KRACK được công bố, trong khi Apple vá lỗ hổng trong bản cập nhật iOS 11.1.
Giờ đây như đã hứa hẹn, đến lượt Google tung ra bản cập nhật tháng 11 vá lỗ hổng KRACK cho nền tảng Android. Vấn đề là, bản vá hiện chỉ có sẵn cho hầu hết thiết bị Nexus và Pixel được hỗ trợ, trong khi ngay cả Pixel 2 XL lại không xuất hiện trong danh sách. Điều này được cho sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh KRACK là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.
Đối với các thiết bị Android đến từ các hãng sản xuất khác, hầu hết sẽ phải mất nhiều tháng để được cập nhật bản vá lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.