Google ra mắt điện thoại Pixel vào cuối năm nay?

28/06/2016 20:16 GMT+7

Googke được cho là sẽ phát hành chiếc smartphone tự mình nghiên cứu và sản xuất vào cuối năm nay, có thể sẽ được gọi là điện thoại Pixel.

Dẫn nguồn tin thân cận, tờ Telegraph cho biết gã khổng lồ tìm kiếm đang tiến hành đàm phán với các nhà khai thác mạng di động để đảm bảo có thể bán điện thoại của mình thông qua các nhà cung cấp.
Điện thoại với thương hiệu Pixel của Google sẽ khác so với điện thoại Nexus hiện tại. Điện thoại Nexus là những sản phẩm được tạo ra bởi các nhà sản xuất bên thứ ba, và Google cấp phép sử dụng thương hiệu Nexus.
Trong quá khứ Google đã nhiều lần muốn kiểm soát hoạt động sản xuất phần cứng để được tối ưu hóa hệ điều hành cũng như mang đến một trải nghiệm phù hợp và ổn định hơn.
Với việc phát triển những công nghệ như Daydream VR và Google Assistant, tạo ra những sản phẩm phần cứng riêng được xem là quyết định khôn ngoan của Google. Những thiết bị như Pixel C hay Chromebook Pixel cho thấy rằng Google biết rõ làm thế nào để tạo ra những phần cứng hấp dẫn. Trong khi đó, đến nay vẫn chưa có một smartphone nào được gán nhãn Google.
Trong quá khứ Google đã hợp tác với một số nhà sản xuất khác nhau để phát hành điện thoại chạy hệ điều hành Android nguyên bản. Tuy nhiên, trong thỏa thuận hợp tác thì Google sẽ nhận 15% giá trị điện thoại từ hoạt động bán hàng trực tuyến, khiến các nhà sản xuất chỉ nhận được một nguồn lợi nhuận thấp.
Điều kiện mà Google đặt ra thực sự làm khó cho các đối tác OEM, bởi họ chắc chắn không muốn bị cắt giảm một lượng lớn lợi nhuận trong khi vẫn phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về phần cứng. Đây có lẽ là lý do tại sao HTC được chọn là công ty sản xuất thiết bị Nexus tiếp theo, và là lý do tại sao Google xem xét sản xuất thiết bị riêng. HTC đang có giai đoạn kinh doanh khó khăn và không thể đủ khả năng từ chối cơ hội sản xuất một trong những dòng điện thoại phổ biến.
Theo các tin đồn, nếu sản xuất điện thoại Nexus tiếp theo thì thương hiệu HTC vẫn sẽ không được đặt trên chúng. Thay vào đó Google chọn HTC làm nhà thầu sản xuất điện thoại do Google thiết kế.
Ở thời điểm hiện tại có rất ít thông tin về điện thoại Pixel, chỉ biết rằng thiết bị này có thể được phát hành vào cuối năm nay, vốn là khoảng thời gian truyền thống Google phát hành điện thoại Nexus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.