Theo những thông tin chính thức từ GDC 2016, nếu không có gì thay đổi, chỉ trong vài tuần nữa Google sẽ chính thức áp dụng tính năng Trial Run Ads cho bộ tìm kiếm của hãng.
Công nghệ này cho phép người dùng được phép trải nghiệm trước ứng dụng trong thời gian 10 phút, sau đó mới quyết định có mua/tải sản phẩm hay không. Tính năng này được cho là trực tiếp nhắm đến đối tượng người dùng là game thủ.
Mô tả cụ thể tính năng Trial Run Ads
Sau khi gõ tên game vào bộ tìm kiếm của google, sản phẩm sẽ hiện lên trong trình duyệt kèm lựa chọn “Try now”. Tương tác với tính năng này, game thủ có thể “chiến” game ngay lập tức mà không cần phải quan tâm về việc mua/tải tứng dụng, cũng không cần phải tốn nhiều thời gian để thu thập những thông tin đánh giá sản phẩm.
Trên thực tế, vào tháng 11 năm ngoái Google đã cho chạy thử Trial Run Ads với thời lượng trải nghiệm gói gọn trong 60 giây. Việc tăng thời lượng “nếm” game lên 10 phút và áp dụng cho “hầu hết game trên Google Play”, có thể thấy được tham vọng mang tính cách mạng của Google dành cho thị trường game trên hệ điều hành Android.
Một khi tính năng này được áp dụng rộng rãi, game thủ sẽ không phải lâm vào hoàn cảnh băn khoăn cùng cực mỗi khi quyết định mua một sản phẩm nào. Trước đó, việc quyết định “mua game hay không” hoàn toàn phụ thuộc vào những thông tin quảng cáo ít ỏi về ứng dụng trên Google Play, cũng như những bài viết đánh giá/nhận định của người dùng khác.
Bình luận (0)