Google sẽ dùng Swift của Apple thay thế Java?

10/04/2016 19:39 GMT+7

Cách đây 2 năm, Apple đã công bố ngôn ngữ lập trình Swift để giúp các lập trình viên dễ dàng tạo ra những ứng dụng trên iOS. Trong tương lai, rất có thể Google sẽ sử dụng Swift cho Android.

Cách đây 2 năm, Apple đã công bố ngôn ngữ lập trình Swift để giúp các lập trình viên dễ dàng tạo ra những ứng dụng trên iOS. Trong tương lai, rất có thể Google sẽ sử dụng Swift cho Android.

Ngôn ngữ Swift được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 - Ảnh chụp màn hìnhNgôn ngữ Swift được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 - Ảnh chụp màn hình
Theo PhoneArena, Apple đã chính thức chuyển Swift thành dạng mã nguồn mở vào năm ngoái và hiện được rất nhiều nhà lập trình ủng hộ. Tuy nhiên, một thông tin đầy bất ngờ là Google, đối thủ chính của Apple, cũng đang tính tới phương án dùng Swift để áp dụng vào Android. Tại sao lại có chuyện lạ lùng này?
Theo các nhà phân tích, Google đang dùng Java là ngôn ngữ ưu tiên, tuy nhiên gã khổng lồ này lại vướng vào một vụ kiện kéo dài suốt 6 năm với Oracle về vấn đề bản quyền. Vì vậy Google đang xem xét sử dụng Swift thay thế vị trí của Java.
Swift được Apple khai sinh để thay thế Objective C và nhanh chóng chiếm được cảm tình của các lập trình viên do dễ sử dụng. Ngôn ngữ lập trình này được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại WWDC 2014 và nhận được sự hỗ trợ lớn từ IBM. Sau đó, nó đã được Apple chuyển sang dạng mã nguồn mở vào cuối năm ngoái.
Nếu Google chấp nhận sử dụng Swift thì đây sẽ là một bước ngoặt mới cho các lập trình viên. Tuy nhiên việc này sẽ ít nhiều gây khó khăn cho chính Google, vì một số hàm trong Swift không thể kết nối được với hệ thống Java cũ đang được Google áp dụng trong các bản Android hiện tại.
Ngoài Google thì Facebook và Uber cũng đang cân nhắc việc sử dụng ngôn ngữ Swift để tạo các phần mềm chạy trên dịch vụ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.