Tính năng được phát hiện bởi 9to5Google có tên là Reengagement notifications và hiện được ẩn dưới một cờ thử nghiệm. Các chi tiết cụ thể về tính năng được thể hiện trên Chromium Gerrit, cho thấy nó đang bị ẩn sau cờ #reengagement-notification cho một số người dùng.
Khi tính năng này được chuyển sang kênh ổn định của Chrome cho thiết bị di động, dự kiến nó sẽ cung cấp thông báo khi người dùng gián tiếp mở liên kết thông qua các ứng dụng duyệt web khác. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ kiểm tra xem người dùng đã mở Chrome trong một khoảng thời gian hay chưa. Đồng thời cho phép sử dụng nếu có nhiều hơn một trình duyệt được cài đặt trên điện thoại của họ.
Với việc Chrome trên Android chiếm gần 87% thị phần kể từ tháng 7.2020, động thái nhắc nhở người dùng Android chuyển sang sử dụng trình duyệt của Google có thể không được nhiều người hoan nghênh. Dĩ nhiên, với những trình duyệt khác như Microsoft Edge sẽ chẳng muốn điều này chút nào.
Một chi tiết cần lưu ý là Google không phải là công ty đầu tiên nghĩ ra kế hoạch quảng cáo trình duyệt của mình. Trước đó, Microsoft cũng đã đẩy mạnh quảng cáo trình duyệt Edge trên Android, tuy nhiên hành động này không đạt được đón nhận như mong muốn.
Bình luận (0)