Theo Reuters, chính sách mới dự kiến sẽ sớm có hiệu lực, khi tình trạng phân biệt đối xử xảy ra ngày càng phức tạp. Khi Google và Facebook cùng nhau chiếm hơn một nửa doanh số quảng cáo trên toàn cầu, thì các chính sách của họ sẽ có một lực tác động lớn đến việc giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc.
Các cuộc biểu tình tại Mỹ xảy ra sau cái chết của George Floyd gây nên một làn sóng phản ứng mạnh mẽ vì sự bất bình đẳng chủng tộc, bao gồm cả những thách thức mà người da đen phải đối mặt trong việc tìm kiếm việc làm và nhà ở.
Trước đó, Google đã cấm các nhà quảng cáo chọn mục tiêu quảng cáo dựa trên chủng tộc, tôn giáo... của người dùng. Nhưng các nhà điều tra phân biệt đối xử nhận thấy nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng dữ liệu khác để loại trừ các cá nhân có thu nhập thấp và dân tộc thiểu số khỏi nhóm khách hàng tiềm năng.
Facebook cũng đã cấm các nhà quảng cáo sử dụng mã ZIP, độ tuổi và giới tính để quyết định ai sẽ xem quảng cáo.
Bình luận (0)