Theo Reuters, mục tiêu của việc tổng hợp này nhằm giúp các nước có cái nhìn tốt hơn về sự thay đổi xã hội và giúp các tổ chức y tế ứng phó tốt hơn với đại dịch. Dữ liệu cũng nhấn mạnh một số thách thức chính quyền phải đối mặt trong việc ngăn cách mọi người.
Google đã công bố báo cáo cho 131 quốc gia với các biểu đồ so sánh lưu lượng truy cập từ ngày 16.2 đến ngày 29.3, về các địa điểm bán lẻ và giải trí, trạm xe lửa và xe buýt, cửa hàng tạp hóa và nơi làm việc với thời gian năm tuần vào đầu năm nay.
Ý và Tây Ban Nha, hai trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, cả hai đều có sự sụt giảm tại các địa điểm bán lẻ và giải trí như nhà hàng và rạp chiếu phim tới 94%. Vương quốc Anh, Pháp và Philippines đã giảm hơn 80% trong khi Ấn Độ cũng đáng chú ý ở mức 77%.
Google cho biết họ đã xuất bản các báo cáo để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào về những gì công ty cung cấp cho chính quyền, do cuộc tranh luận toàn cầu đã nổi lên về việc cân bằng theo dõi vị trí xâm lấn quyền riêng tư với nhu cầu ngăn chặn dịch bệnh bùng phát thêm.
Bình luận (0)