Google Translate trên web 'khoác áo' mới

30/11/2018 08:55 GMT+7

Google vừa bắt đầu triển khai giao diện Material Design đến công cụ dịch Google Translate trên web, sau một thời gian dài gắn bó với giao diện đã quá lỗi thời.

Theo Neowin, Material Design là thiết kế mà Google đã mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ khác của hãng kể từ Hội nghị Google I/O diễn ra vào đầu năm nay. Ví dụ như Google Drive và Chrome (phiên bản 69) đã được cập nhật lên Material Design gần đây.
Nút History cho phép bạn xem lại lịch sử những bản dịch của mình Ảnh chụp màn hình
Với Material Design, Google Translate cũng bắt kịp các sản phẩm của Google để có một cái nhìn hiện đại hơn. Quá trình tải lên các tài liệu cũng trở nên dễ dàng hơn khi tính năng này được đặt bên cạnh nút dịch văn bản.
Bên cạnh đó, Google Translate cũng bổ sung 3 nút mới được đặt ở dưới cùng để cho phép người dùng truy cập vào History, Saved và Community. Với nút History, bạn có thể xem các bản dịch trước đó mà Google đã thực hiện cho tài khoản của bạn, được hiển thị ở phía bên.
Nút Saved cho phép truy cập các bản dịch lưu trữ trước đó Ảnh chụp màn hình
Nút Saved cho phép bạn truy cập các bản dịch đã lưu của mình, với khả năng sắp xếp và xuất chúng sang Google Sheets. Google cũng cung cấp một cặp thẻ ngôn ngữ cho mỗi bản dịch đã lưu giúp việc phân loại dễ dàng hơn nhiều. Còn nút Community mới giúp các tình nguyện viên đăng ký nhằm giúp cải thiện bản dịch Google Translate cho các ngôn ngữ họ nói.
Cuối cùng, dịch vụ đã nhận được một thiết kế cho phép nó tự động điều chỉnh để hiển thị nội dung phù hợp với thiết bị của bạn, như trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.