Google từ bỏ dự án phát triển kính thực tế ảo hoạt động độc lập?

17/07/2016 13:15 GMT+7

Vào đầu tháng 2 vừa qua, giới thạo tin cho biết Google đang lên kế hoạch phát triển mẫu kính thực tể ảo (VR) có khả năng hoạt động độc lập, không cần kết nối với smartphone. Tuy nhiên, kế hoạch này hiện được cho là đã bị ngưng lại.

Ban đầu kế hoạch tạo kính VR mới của Google là nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác như Oculus, HTC, Samsung... có khả năng hoạt động độc lập, và người dùng sẽ không cần kết nối với smartphone nhưng vẫn xem được nội dung thực tế ảo trên kính.
Tai nghe VR mới của Google được làm từ nhựa, tích hợp các cảm biến chuyển động cũng như ống kính tốt hơn để mang đến cho người dùng một trải nghiệm nâng cao cũng như nhập vai tốt hơn. Thông tin này được trang Financial Times trích dẫn từ những nguồn tin thân cận.
Kế hoạch này được thực hiện bởi phòng thí nghiệm Google X, thông qua 50 kỹ sư của Google. Mục tiêu là tạo ra một nền tảng riêng biệt trên kính thực tế ảo.
Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất từ trang công nghệ recode, Google hiện đã hủy bỏ dự án này, mà chỉ muốn tập trung vào việc phát triển những nội dung thực tế ảo, có khả năng gắn kết với nền tảng Android của mình.
Hiện tại, Google cũng đang có mẫu kính thực tế ảo là chiếc Google Cardboard với thiết kế khá đơn giản. Người dùng có thể mua các phần được làm sẵn và đóng gói thành từng bộ từ các nhà sản xuất để tự lắp ráp hoặc có thể dựa trên bản thiết kế để tự làm một thiết bị cho riêng mình.

Sau khi lắp ráp xong người dùng sẽ gắn smartphone Android vào sau thấu kính rồi sử dụng ứng dụng Cardboard là đã có thể trải nghiệm ngay môi trường thực tế ảo.
Google từ chối bình luận về những thông tin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.