Google xây dựng trung tâm dữ liệu tại Singapore

16/12/2011 08:51 GMT+7

(TNO) Hãng Google đã bắt đầu xây dựng một trung tâm dữ liệu trị giá 120 triệu USD ở Singapore nhằm tăng cường sự hiện diện tại khu vực.

(TNO) Theo AP, ngày 1512, hãng Google đã bắt đầu xây dựng một trung tâm dữ liệu trị giá 120 triệu USD ở Singapore nhằm tăng cường sự hiện diện tại khu vực.

Đây sẽ là trung tâm dữ liệu đầu tiên của Google tại Đông Nam Á và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2013.

Trung tâm ở Singapore, nơi đặt “đại bản doanh” châu Á - Thái Bình Dương của Google sẽ là trung tâm dữ liệu thứ ba của hãng tại châu Á. Hai trung tâm còn lại đặt tại Hồng Kông và Đài Loan, được xây dựng với chi phí lần lượt là 300 triệu USD và 100 triệu USD.

Google hiện có sáu trung tâm dữ liệu ở Mỹ và hai trung tâm ở châu u.

Tổng giám đốc Google Đông Nam Á Julian Persaud cho biết, tốc độ và sự đáng tin cậy là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đưa các dịch vụ internet đến người sử dụng.

“Đặc biệt nếu bạn nhìn vào Đông Nam Á, đó là một trong khu vực tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới đối với người sử dụng mạng internet, vì thế điều quan trọng là bắt kịp nhu cầu người sử dụng, suy nghĩ trước và đảm bảo chúng ta có thể cung cấp các dịch vụ một cách nhanh chóng”, ông này nhấn mạnh.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.