GoPro đóng cửa mảng kinh doanh máy bay không người lái

11/01/2018 10:48 GMT+7

GoPro vừa thông báo ngừng kinh doanh lĩnh vực máy bay không người lái (drone) do những thách thức của việc kiếm lợi nhuận trong một thị trường cực kỳ cạnh tranh.

Theo Theverge, công ty tiết lộ những tin tức trong bản báo cáo lợi nhuận của mình rằng sẽ không sản xuất chiếc drone Karma nữa. Công ty cũng sa thải hàng trăm nhân viên và giảm mức lương CEO Nicholas Woodman vì phải vật lộn về vấn đề tài chính.
Karma lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối năm 2016 nhưng đã chứng tỏ là một sản phẩm chưa hoàn thiện và tốn kém. Tất cả Karma đã bị triệu hồi vào tháng 11.2017 sau khi xuất hiện lỗi khiến máy bay bị mất điện, trong khi các đánh giá cho thấy máy bay không thuận tiện như của đối thủ DJI. GoPro sau đó thiệt hại 373 triệu USD vào năm 2016 mặc dù tình hình tài chính đã cải thiện một chút vào năm 2017.
Trong báo cáo lợi nhuận năm 2017 của công ty, mặc dù Karma được xếp vào hạng mang lại doanh thu ở mức cao nhưng sản phẩm phải đối mặt với những thách thức lợi nhuận trong một thị trường drone cạnh tranh khốc liệt. Công ty cũng đổ lỗi cho các quy định mới được đưa ra ở châu Âu và Mỹ làm giảm thị trường tổng thể của drone trong những năm tới.
“Những yếu tố này làm cho drone không đứng vững, vì vậy GoPro sẽ rút khỏi thị trường sau khi bán hết lượng hàng tồn kho của Karma. GoPro sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng Karma”, công ty cho biết trong tuyên bố của mình.
Tin tức về lượng nhân viên sa thải được GoPro báo cáo vào cuối tuần trước. Đây là lần cắt giảm thứ 4 của công ty kể từ năm 2016 và giảm số nhân viên toàn cầu từ 1.254 người xuống còn 1.000 người. Điều này tiêu tốn khoảng chục triệu USD.
Được biết, vào mùa mua sắm vừa qua, doanh thu của công ty chỉ đạt 340 triệu USD, thấp hơn so với 470 triệu USD của cùng kỳ năm trước đó. Điều này được cho là một kỳ mua sắm tồi tệ nhất của công ty kể từ khi GoPro được công bố vào năm 2014. Nhằm thúc đẩy doanh thu, công ty đã giảm giá camera hành trình Hero 6 Black từ 499 USD xuống còn 399 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.