Gột rửa lớp da chết cùng những công thức ‘độc quyền’ từ thiên nhiên

12/09/2017 10:20 GMT+7

Tẩy da chết là cách làm sạch da chuyên sâu, tận dụng sự chà xát nhẹ của sản phẩm để loại bỏ đi hoàn toàn những cặn bã, bụi bẩn, lớp da sần sùi trên bề mặt, giúp chúng sạch khỏe, mịn màng tự nhiên hơn.

Theo như nghiên cứu tại trung tâm da liễu, cứ mỗi phút có đến gần 40.000 tế bào da được thay thế, và các tế bào này cứ liên tục xếp chồng lên nhau tạo thành một mảng da sần sùi. Về lâu dài, bạn sẽ cảm nhận được sự khô ráp, kém mịn mướt trên bề mặt da mình. Không chỉ khiến làn da bạn trông nặng nề và kém tươi tắn, các lớp màng da chết đó còn ngăn dưỡng chất không thể hấp thụ sâu vào da, đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn cũng như khiến chúng sớm lão hóa.
Đó là lý do chính quan trọng khiến việc tẩy da chết luôn được đề cao, bởi lẽ nếu không hình thành được thói quen ngay từ gốc thì việc bạn tẩm bổ cho làn da bao nhiêu chất dinh dưỡng cũng không thật sự đem lại hiệu quả đúng như mong muốn.
Nói tóm lại, nhận định đúng nhất về tẩy da chết đó là giúp làn da thực hiện nhanh hơn chu kỳ tái tạo thông thường, lấy đi hoàn toàn 4-5 lớp sừng để lộ lớp da non mới khỏe đẹp tự nhiên hơn. Đồng thời việc làm sạch da sẽ khiến cho lỗ chân lông được thông thoáng, giảm nguy cơ gây mụn, việc bụi bẩn không còn tích tụ, dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn sẽ giúp các vấn đề da như nám, sạm, thâm... không còn tồn tại. Dưới đây là 3 công thức tẩy da chết chuyên sâu mang lại hiệu quả không thua kém gì những sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng đâu nhé!
Công thức 1: Tẩy da chết với bã cà phê - khả năng dưỡng ẩm da chuyên sâu làn da
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa bột cà phê
-1/2 thìa tinh dầu dừa
-1/2 thìa nước cốt chanh
-1 muỗng sữa tươi không đường
Cách thực hiện:
-Trộn đều những nguyên liệu trên cùng nhau theo tỷ lệ có sẵn. Nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy giảm bớt hoặc không sử dụng chanh.
-Sau khi đã làm ướt da hoàn toàn, sử dụng hỗn hợp chà sát nhẹ, kết hợp cùng những bài tập massage để giúp lớp da chết được lấy đi dễ dàng hơn. Thật tốt nếu bạn tắm sơ người cùng nước nóng, bởi lẽ hơi nóng nhẹ sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nỡ, giúp chúng thông thoáng và có khả năng làm sạch tốt hơn.
-Tắm lại cùng sữa tắm sau 10 phút và đừng quên dưỡng ẩm da với lotion để duy trì làn da mịn mướt lâu dài nhé!
Công thức 2: Bí quyết thanh tẩy làn da cùng hỗn hợp từ đường nâu và nước trà xanh
Bạn biết không, đường nâu và nước trà là một cặp bài trùng trong việc kết hợp để tạo ra hỗn hợp tẩy da chết chuyên sâu làn da. Nhất là đối với những cô nàng khi vừa đi biển về, hoặc làn da đang còn khá nhạy cảm và sậm màu da cháy nắng.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa đường nâu
- 2 thìa nước trà xanh nguyên chất
- Bã trà xanh
-1 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
-Đầu tiên, hãy làm ướt người cùng nước trà xanh nguyên chất. Dưỡng chất từ trà xanh sẽ giúp gột rửa những chất bẩn bên ngoài da bạn, đồng thời chúng làm dịu những chất bẩn, vi khuẩn cho làn da bạn sạch khỏe hơn.
-Trộn đều những nguyên liệu theo tỷ lệ có sẵn. Sau đó thư giãn và massage nhẹ lên da như những hỗn hợp da chết thông thường. Chú ý những vùng da dày và sần sùi như khuỷu tay, bàn chân, cổ, lưng, mông... để giúp chúng mịn mướt hơn nhé.
Công thức 3: Thiên nhiên ban tặng một loại muối tẩy da chết, giữ da sạch tinh khiết kì diệu
Muối Himalaya mang đến công thức tẩy da chết hiệu quả
Muối Himalaya mang đến công thức tẩy da chết hiệu quả
Muối tắm massage tẩy da chết Himalaya chứa trong mình đến 84 loại khoáng chất trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe cùng hàm lượng 14,38% khoáng chất vi lượng mà chưa có bất cứ loại muối tự nhiên hay nhân tạo nào sở hữu. Sử dụng muối tắm Himalaya như một dạng bột mịn có khả năng làm sạch sâu, tẩy da chết, bụi bẩn, chất nhờn, loại bỏ vi khuẩn, sát trùng da, điều trị mụn hiệu quả, đồng thời tăng cường độ ẩm, kích thích trao đổi chất cho làn da thêm mềm mượt và tươi trẻ.
Nguyên liệu chuẩn bị:
-1/2 thìa tinh dầu dừa
-1 thìa sữa chua không đường
Cách thực hiện:
-Trộn đều nguyên liệu cùng nhau, cho đến khi thu được hỗn hợp sệt. Làm ướt da rồi sử dụng lên da, massage như bình thường.
-Thư giãn 20 phút rồi làm sạch cùng nước. Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm, làm trắng để tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi da nhé. Lúc này đây là thời điểm làn da sạch thoáng chất, lỗ chân lông nở rộng “đón chờ” để hấp thụ tối đa lượng dưỡng chất được đưa vào, vì vậy bạn hãy tận dụng nhé!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.