Trước đó, tính năng đặt trước chuyến xe đã được thử nghiệm trên dịch vụ GrabCar tại Việt Nam từ tháng 4.2024 và được đón nhận tích cực từ cả người dùng Việt Nam và du khách quốc tế. Theo thống kê của Grab, chỉ tính riêng trong quý 1/2025, số chuyến xe GrabCar có sử dụng tính năng Đặt trước chuyến xe đã tăng gấp 2 lần so với quý trước đó.

Người dùng lựa chọn sử dụng dịch vụ GrabCar tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)
Ảnh: CTV
Cũng trong quý 1/2025, số chuyến xe đặt trước để đến các sân bay chiếm gần 50%, với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chiếm hơn 35%. Điều này cho thấy người dùng ngày càng tin tưởng và yêu chuộng tính năng Đặt trước chuyến xe của GrabCar để đi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bởi họ có thể an tâm hơn khi biết rằng chuyến xe đã có bác tài nhận trước và sẽ được thực hiện đúng theo lịch trình của mình.
Việc triển khai tính năng đặt trước chuyến xe cũng đánh dấu bước mở rộng danh mục dịch vụ di chuyển của Grab, gia tăng sự chủ động và linh hoạt cho người dùng. Giờ đây, bên cạnh dịch vụ cốt lõi là đặt xe để đi ngay, người dùng còn có thể đặt xe Grab để đi trong tương lai, tại bất kỳ thời điểm và địa điểm nào theo nhu cầu riêng của mình.
Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết: "Việc đặt trước chuyến xe không chỉ giúp hành khách chủ động sắp xếp lịch trình di chuyển của mình mà còn giảm thiểu thời gian chờ đợi và đảm bảo luôn có xe, nhất là vào khung giờ cao điểm, khi thời tiết bất lợi hoặc tại những khu vực có lưu lượng giao thông dày đặc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp nhằm đa dạng hóa lựa chọn và linh hoạt về thời gian cho người dùng".
Bình luận (0)