Grab và Moca thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Thành Luân
Thành Luân
27/08/2020 10:17 GMT+7

Grab Việt Nam và Moca vừa triển khai chương trình Thứ Năm Không Tiền Mặt tặng thêm điểm thưởng “khủng” cho mọi giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab.

Hạn chế tiền mặt, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt đang là một trong những chủ trương của Ngân hàng Nhà nước nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng chủ trương này, trong thời gian qua, Grab và Moca tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm khuyến khích người dùng chuyển sang hình thức thanh toán trực tuyến hiện đại và an toàn hơn, đóng góp vào nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của cả nước.
Chương trình Thứ Năm Không Tiền Mặt diễn ra vào thứ năm hằng tuần từ ngày 20.8 đến ngày 10.9. Vào các ngày 20.8, 27.8, 3.9 và 10.9, khi người dùng Grab thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt bất kỳ, bao gồm thanh toán qua thẻ hoặc qua ví điện tử Moca, sẽ được ưu đãi tặng thêm điểm thưởng GrabRewards.
Dữ liệu Grab ghi nhận người dùng Grab đang ngày càng ủng hộ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là cho các dịch vụ giao nhận đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày như GrabFood, GrabMart. Trong tháng 8.2020, số người dùng lần đầu tiên thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ GrabMart đã tăng 28%, trong khi số lượng giao dịch không dùng tiền mặt cho GrabMart tăng đến 128% so với tháng trước đó.
Hiện nay ví Moca đang được liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng và 1 ngân hàng điện tử. Với số lượng ngân hàng liên kết trực tiếp này, ước tính Moca có khả năng tiếp cận tới khoảng 92% người sở hữu thẻ ATM tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.