GSK dùng siêu máy tính phát triển các loại thuốc mới

04/07/2017 13:32 GMT+7

GlaxoSmithKline đã chi 43 triệu USD đầu tư vào công ty chuyên nghiên cứu trí thông minh nhân tạo (AI) Exscientia (Scotland), nhằm mục đích tìm ra loại thuốc mới.

Theo Engadget, phát triển một loại thuốc mới được xem là một quá trình lâu dài, phức tạp và đắt tiền, yêu cầu các nhà nghiên cứu mất nhiều năm trước khi bắt đầu thử nghiệm ở người. Tuy nhiên, khoảng thời gian này sẽ kết thúc dựa trên mối quan hệ đối tác mới từ GSK và Exscientia.
Về cơ bản, Glaxo sẽ bàn giao một số dữ liệu cùng một loạt mục tiêu đến Exscientia để công ty sử dụng hệ thống AI của mình mô phỏng cách làm việc. Nếu thành công, quá trình này có thể giúp tạo ra các loại thuốc sẵn sàng thử nghiệm trên cơ thể con người sớm hơn.
CEO Exscientia - Andrew Hopkins tuyên bố rằng hệ thống của ông có thể tìm ra các phương pháp điều trị có thể trong khoảng thời gian rút ngắn đến 1/4, cũng tương ứng với mức chi phí tiết kiệm được.
Tất nhiên vẫn còn đó những hoài nghi về việc tạo ra dược phẩm số có thay thế các phương pháp nghiên cứu lỗi thời hay không. Khả năng mô phỏng hóa chất và kiểm tra hiệu quả của chúng vẫn chưa được chứng minh là thành công như phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, nếu nó có tác dụng thì chúng ta có thể sớm thấy nhiều siêu máy tính hơn nữa được đưa vào sử dụng thay cho phương pháp truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.