Nhiều cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông tuần qua nhận được thư cảnh báo của công ty Kering (Ý), công ty sở hữu thương hiệu Gucci.
Trong thư này, công ty Kering yêu cầu họ không kinh doanh các túi xách hàng mã nhái hiệu Gucci được làm cho người chết và xem đó là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ của Gucci.
Các cửa hàng đã phản đối vì cho rằng nó được dùng cho người chết, không phải cho người sống. Họ cho rằng Gucci quá đáng khi đưa ra lời cảnh báo trên.
“Chúng tôi cảm thấy hối tiếc vì sự nhầm lẫn và thành thật xin lỗi những người mà lời cảnh báo của chúng tôi có thể làm họ phật lòng”, công ty Kering viết trong thông cáo.
|
Charlotte Judet, người phát ngôn của công ty Kering, nói với South China Morning Post rằng công ty này đã nói chuyện với những chủ cửa hàng kinh doanh hàng mã và đã nhận được phản hồi từ họ về lời cảnh báo. Từ đó công ty rút lại lời cảnh báo và đưa ra lời xin lỗi.
Chủ một cửa hàng kinh doanh hàng mã trên đường Java của Hồng Kông nói rằng dù chưa nhận được thư xin lỗi trực tiếp nhưng bà chấp nhận lời xin lỗi của Gucci.
Bình luận (0)