Dâng mạng "công kích" cửa hàng
Mới đây, một vụ cửa hàng thu tiền giữ xe lên đến 200.000 đồng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng "ném đá" kịch liệt cửa hàng này.
Vụ việc được “nạn nhân” kể lại, khi đi mua quần áo ở một cửa hàng trên đường D2 (Q.Bình Thạnh), thì gửi nhầm xe vào cửa hàng B.C. cạnh bên. Do không biết cửa hàng này có quy định không giữ xe ngoài, nên khi lấy xe ra mà không có hóa đơn mua hàng, nhân viên cửa hàng đã đòi 200.000 đồng tiền giữ xe. Người này “tá hỏa”, liền đi lên mua đồ của cửa hàng B.C. và mang hóa đơn xuống, nhưng không được quản lý cửa hàng chấp nhận và còn tỏ thái độ gay gắt.
|
|
Xác minh với Thanh Niên, chị X.N (24 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức), người bị cửa hàng B.C. thu phí giữ xe 200.000 đồng, cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 4.7. Chị đến một cửa hàng quần áo trên đường D2 (Q.Bình Thạnh) và gửi xe ở bãi cạnh bên. Sau khi mua đồ xong và đến lấy xe thì bị 3 nhân viên nữ của shop B.C chặn lại hỏi hóa đơn.
tin liên quan
Xe ba gác, xe đẩy siêu thị cũng bị trộm: Dân mạng ngao ngánChị còn được nhân viên giải thích, nếu gửi xe và mua đồ bên cửa hàng rồi mới đi nơi khác, sau đó quay lại thì chỉ đóng 50.000 đồng. “Tôi giận quá bảo shop làm ăn kỳ cục. Nhưng tôi cũng coi như xin lỗi bằng việc vào shop mua đồ, rồi quay lại đưa 50.000 đồng, nhưng nhân viên vẫn nhất quyết không chịu vì đã mua đồ shop khác trước”, chị X.N bức xúc.
|
|
"Nhiều người gửi xe xong, đi dông đi dài mấy tiếng đồng hồ"
Khi PV Thanh Niên đến cửa hàng B.C. chi nhánh D2 (Q.Bình Thạnh) để xác minh, một nhân viên nơi đây cho biết: “Nhân viên không được phép trả lời, còn quản lý hiện không có ở cửa hàng. Muốn gặp quản lý phải hẹn trước”. Đồng thời, nhân viên này cũng cho biết “muốn hẹn gặp quản lý cứ nhắn tin qua fanpage cửa hàng, sẽ có người tư vấn, hỗ trợ”.
|
Khi PV liên hệ qua fanpage theo lời nhân viên, hòm thư tự động yêu cầu chờ đợi và cung cấp số số điện thoại hotline. Liên hệ với số hotline này, PV được trả lời đây chỉ là nhân viên, không phải quản lý. Khi PV tiếp tục đặt vấn đề gặp quản lý, nhân viên này cho biết “đã báo với quản lý rồi”.
Sau đó, thông qua fanpage, cửa hàng đã phản hồi với Thanh Niên. Tuy nhiên, nội dung trả lời không đề cập trực tiếp về sự vụ, mà chỉ giải thích về quy định xe bên ngoài gửi tại bãi của cửa hàng phải đóng 200.000 đồng, như sau:
tin liên quan
Kẻ trộm ví phụ nữ trên xe giường nằm: Dân mạng truy tìmĐồng thời, cửa hàng tiếp tục cho thêm 1 số điện thoại hotline của chi nhánh D2 để PV điện thoại gặp trực tiếp quản lý, giải đáp rõ hơn những thắc mắc. Tuy nhiên, khi PV liên hệ số điện thoại này nhiều lần, người trả lời vẫn khẳng định mình là nhân viên, “có vấn đề gì cứ qua trực tiếp cửa hàng gặp quản lý” (!).
Sau một hồi chất vấn, người trả lời số hotline này mới xác nhận có vụ việc như mạng xã hội đăng tải xảy ra tại cửa hàng. Nhưng đồng thời, người này cũng khẳng định: “Hiện bên cửa hàng chưa có phát ngôn nào về vấn đề này, khi nào có bên mình sẽ chủ động liên hệ lại”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bãi xe của cửa hàng B.C có dán một số miếng giấy trên tường với nội dung: “Chỉ nhận giữ xe B.C (miễn phí); khách ngoài thu 200.000 đồng; qua đêm thu 500.000 đồng". Bãi xe cửa hàng này nằm sát vách một cửa hàng quần áo tên M., gần đó cũng có nhiều hàng quán ăn uống khác.
|
Ông M., bảo vệ giữ xe tại cửa hàng B.C, cho biết ông chỉ mới làm việc cho cửa hàng chưa đầy 1 tuần nay, nhưng đã thấy rất nhiều trường hợp gửi xe tại bãi để đi nơi khác mua đồ, dù bảng quy định đã có dán trên tường.
Về chuyện khách mâu thuẫn với quản lý cửa hàng, ông M. cho biết vụ việc xảy ra vào tối 4.7. “Có lẽ biết tình trạng này từ lâu, nên chính quản lý cửa hàng đã đứng sẵn ở ngoài để canh chừng. Người này gửi xe đi mua đồ ở shop M. kế bên nè, rồi quay lại lấy xe là cô quản lý ào vô bắt liền. Cự cãi dữ lắm mà! Xong người này đi lên cửa hàng mua đồ cầm hóa đơn xuống, cô quản lý vẫn đứng ở đây và không chịu, vậy nên lớn chuyện”, ông M. kể lại.
Theo ông, mỗi buổi tối, khách gửi xe chật cứng bãi, ra vào rất đông đúc nên phải có 3 - 4 nhân viên cửa hàng xuống phụ ông. “Quản lý cũng dặn tôi có khách gửi xe ngoài thì báo ngay cô ấy, nhưng thật ra mà nói nhiều lúc xe đông quá tôi không để ý hết được. Vả lại, nếu khách lên cửa hàng rồi, sau đó tạt qua hàng quán khác một chút, tôi thấy cũng làm lơ luôn, chuyện nhỏ nhặt có gì đâu. Nhưng bù lại mọi người cũng nên có ý thức, nhiều người gửi xe xong đi dông đi dài ăn uống ở đâu mấy tiếng đồng hồ, trong khi khách đến cửa hàng lại không có chỗ để xe, tôi và các bạn nhân viên cũng mệt lắm chứ, nên quy định vậy cũng đâu có sai”, ông M. giải thích.
Bình luận (0)