Sở GTVT TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP liên quan đến đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng của Tập đoàn Poma (công ty chuyên xây dựng cáp treo của Pháp).
Theo đó, Sở GTVT cho rằng đề xuất này trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp vì các quy hoạch của Hà Nội (quy hoạch chung thủ đô; quy hoạch phát triển giao thông vận tải của thủ đô; quy hoạch phân khu đô thị của quận Long Biên, Hoàn Kiếm; quy hoạch vận tải hành khách công cộng…) tới nay chưa có quy hoạch nào đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo.
Đồng thời, cơ quan này đánh giá hướng tuyến cáp treo do nhà đầu tư đề xuất gần trùng với hướng tuyến của tuyến đường sắt đô thị số 1, gần cầu Long Biên và Chương Dương hiện nay, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực. Xây dựng cáp treo vận chuyển khách nếu không kết hợp du lịch bãi giữa sông Hồng thì dự án không khả thi.
Trước đó, tập đoàn Poma đề xuất xây dựng tuyến cáp treo có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên), với mục tiêu phục vụ hành khách công cộng giống như xe buýt, giúp giảm tải ách tắc giao thông cho thành phố.
Tuyến cáp treo sẽ được vận hành trên các trụ đỡ cao từ 50 đến 100 m, sức chứa từ 25 đến 30 khách mỗi cabin. Mỗi giờ cáp treo vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên. Toàn tuyến dự kiến dài hơn 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km vượt sông Hồng và khoảng 4 km đi trên mặt đất, vượt các tòa nhà, công trình cao tầng ở mặt đất.
Bình luận (0)