Hà Nội bắt đầu phá dỡ công trình vi phạm trên đất rừng Sóc Sơn

Lê Quân
Lê Quân
26/04/2019 04:54 GMT+7

Ngày 25.4, ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú (H.Sóc Sơn, Hà Nội), cho biết đã phá dỡ 3 công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng ở thôn Lâm Trường, với tổng diện tích phá dỡ khoảng hơn 100 m2.

Việc phá dỡ công trình vi phạm tại thôn Lâm Trường bắt đầu từ ngày 23.4. Trong những ngày tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục cưỡng chế những công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng Sóc Sơn.
Một số hộ dân ở thôn Lâm Trường cho biết, trước khi chính quyền đưa máy móc, phương tiện đến phá dỡ, người dân cũng nhận được các thông báo và đã chủ động di chuyển những đồ dùng, tài sản của gia đình.
Theo quyết định cưỡng chế do ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND H.Sóc Sơn, ký thì các cơ quan: Đội quản lý trật tự xây dựng, Phòng TN-MT, Phòng Quản lý và đô thị, Công an huyện... sẽ cùng phối hợp tổ chức cưỡng chế.
Như vậy, sau hơn 1 tháng kể từ khi Thanh tra TP.Hà Nội ban hành kết luận thanh tra, H.Sóc Sơn đã triển khai kế hoạch phá dỡ công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng. Dù gần đây, gần 20 hộ dân ở thôn Lâm Trường đã có đơn khiếu nại về kết luận thanh tra của Thanh tra TP, chỉ ra nhiều điểm không thỏa đáng.
Kết luận của Thanh tra TP.Hà Nội chỉ rõ từ năm 2006 đến nay, địa bàn H.Sóc Sơn có gần 1.000 công trình vi phạm trật tự xây dựng, xâm phạm đất rừng; riêng ở các xã Minh Phú và Minh Trí có 659 công trình vi phạm. Trong đợt tổ chức xử lý đầu tiên, có 68 công trình bị xử lý. Tại thôn Lâm Trường (xã Minh Phú) có gần 20 công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng sẽ bị xử lý trong đợt đầu và việc xử lý này dự kiến hoàn tất trong tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.