Hà Nội công bố đường dây nóng phản ánh về thi tốt nghiệp THPT

01/06/2014 17:02 GMT+7

(TNO) Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

 Hà Nội công bố đường dây nóng về thi tốt nghiệp
Mọi thắc mắc của thí sinh có thể phản ánh về đường dây nóng của Sở Giáo dục - Đào tạo - Ảnh: Hạnh Vũ

>> Thi tốt nghiệp THPT: Đổi mới ra đề thi môn ngữ văn, ngoại ngữ
>> Thi tốt nghiệp THPT: Tránh trường hợp thí sinh... ngủ quên
>> Thi tốt nghiệp THPT: Đến nhầm địa điểm cũng được dự thi
>> Thi tốt nghiệp THPT: Giúp thí sinh dự thi đúng lịch

Theo đó, việc tiếp nhận các thông tin phản ánh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trên địa bàn thành phố sẽ qua đường dây nóng: 0162.8290.395.

Không chỉ tiếp nhận, qua số máy này, các thông tin trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp cũng được xử lý kịp thời. Cũng thông tin từ Sở GD-ĐT, việc giao giấy thi, giấy nháp, phiếu trả lời trắc nghiệm, túi đựng phiếu trả lời trắc nghiệm, phong bì đựng đề thi thừa… đến 149 hội đồng coi thi trên địa bàn thành phố đã được hoàn tất.

Các hội đồng coi thi phải sử dụng thống nhất một loại giấy thi, giấy nháp và một màu mực, phấn. Các trường là địa điểm thi phải ngừng mọi hoạt động trong 4 ngày, từ mùng 1 đến 4. 6.

Kỳ thi tốt nghiệp 2014, Hà Nội có 265 đơn vị có học sinh dự thi với tổng số học sinh đăng ký thi là 76.153 em. Thành phố đã thành lập 57 cụm thi với 149 hội đồng coi thi với 3.221 phòng thi. Lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động phục vụ cho kỳ thi là 10.812 người.

Sáng 1.6, các hội đồng thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tổ chức phổ biến quy chế và thông báo số báo danh, phòng thi cho thí sinh.

Theo đó, thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng giờ, chấp hành hiệu lệnh của Hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi. Khi nhận đề thi, các em phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với giám thị phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề…

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, điểm mới nhất là thí sinh được chọn 2 môn thi tốt nghiệp ngoài ngữ văn và toán nên đã xảy ra tình trạng một số môn chỉ có 1-2 thí sinh đăng ký dự thi.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Khảo thí, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho hay: Hà Nội không chủ trương thi gửi, dù có môn mà những hội đồng thi chỉ có một vài em dự thi cũng vẫn sẽ tổ chức thi độc lập với đầy đủ các thành phần tham gia như các môn thi khác.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.