Hà Nội: Công viên Lê Nin sẽ được cải tạo ra sao?

14/03/2007 22:47 GMT+7

Dự án cải tạo công viên Lê Nin đã được Uỷ ban Nhân dân thành phố giao cho Công ty cổ phần Vincom (Vincom) và Công ty Tân Hoàng Minh cùng phối hợp thực hiện. Tiến độ thực hiện dự án nhạy cảm này sẽ diễn ra như thế nào ? Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với bà Mai Hương Nội, Tổng giám đốc Vincom.

* Trước đây đã có một số dự án cải tạo, xây dựng công viên đã được tiến hành như Công viên Thanh Nhàn nhưng không thành công như mong đợi, thu hút rất ít khách tham quan. Vì sao Vincom vẫn quyết định đầu tư vào dự án cải tạo Công viên Lê Nin?

Bà Mai Hương Nội: Lý do khiến Công ty cổ phần Vincom quyết định đầu tư vào Công viên Thống Nhất (Công viên Lê Nin - PV) là xu hướng phát triển rất nhanh của Thủ đô, cả về kinh tế, du lịch cũng như đời sống xã hội. Mức sống càng được nâng cao thì nhu cầu vui chơi giải trí của người dân cũng càng cao. Trong khi đó, cơ sở vật chất, dịch vụ của những khu vui chơi giải trí như Công viên Thống nhất lại ngày càng xuống cấp và rất nghèo nàn.

Hà Nội luôn coi du lịch là hàng đầu nhưng lại thiếu chỗ vui chơi giải trí. Không chỉ kém hấp dẫn khách du lịch nước ngoài mà ngay cả người dân Thủ đô cũng không biết vui chơi ở đâu. Tình trạng này đã dẫn đến thực tế đáng buồn là hàng triệu đô la của dân Hà Nội đã chảy vào các điểm vui chơi giải trí của các nước lân cận. Quyết định đầu tư vào Công viên Thống nhất, chúng tôi muốn tạo nên môt địa điểm vui chơi giải trí xứng tầm cho Thủ đô, đồng thời cũng là một điểm đến để níu chân khách du lịch khi đến với Hà Nội.

* Vincom rút ra được kinh nghiệm gì từ thất bại của Công viên Thanh Nhàn khi lên kế hoạch đầu tư vào Công viên Lê Nin ?

Bà Mai Hương Nội: Từ các dự án vui chơi giải trí khác, chúng tôi thấy phải đầu tư cao cấp để có thể xây dựng một công trình đạt đẳng cấp cao, thực sự hấp dẫn và thu hút được người sử dụng. Cần tìm hiểu kỹ nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, sao cho dự án đáp ứng tốt nhất những nhu cầu này. Đặc điểm thời tiết khí hậu của Hà Nội cũng là vấn đề không thể bỏ qua khi xây dựng phương án.

* Theo dự kiến, sau khi dự án Công viên Lê Nin đi vào hoạt động, người dân Hà Nội có còn được vào Công viên Lê Nin để tập thể dục buổi sáng và buổi tối miễn phí hay không?

Bà Mai Hương Nội: Trên cơ sở kết quả tìm hiểu và phân tích nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, chúng tôi sẽ xây dựng và lựa chọn phương án phù hợp để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu này - trong đó có cả nhu cầu đi dạo, tập thể dục... của người dân.

* Bao giờ thì dự án này có thể bắt đầu, thời gian thực hiện dự kiến trong bao lâu?

Bà Mai Hương Nội: Thời gian tiến hành dự án còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành công trình trước tháng 10.2010. Đây sẽ là công trình chào mừng lễ kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

* Trước đây, Công ty Tân Hoàng Minh là đơn vị được Uỷ ban Nhân dân thành phố giao thực hiện dự án. Hiện nay, sau khi dự án có sự tham gia của Vincom, mối quan hệ giữa Vincom và Công ty Tân Hoàng Minh ra sao?

Bà Mai Hương Nội: Chủ đầu tư của dự án này gồm 3 công ty: Công ty cổ phần Vincom, Công ty TNHH Tân Hoàng Minh và Cty TNHH nhà nước một thành viên Công viên Thống nhất. Đây là mối quan hệ hợp tác liên doanh, liên kết để thành lập 1 Công ty cổ phần làm chủ đầu tư và quản lý dự án.

* Bà có thể cho biết sơ bộ một số thông tin của dự án?

Bà Mai Hương Nội: Hợp tác thỏa thuận giữa Công ty cổ phần Vincom, Công ty TNHH Tân Hoàng Minh mới được ký kết ngày 07.3. Chúng tôi sẽ còn phải tiếp tục họp bàn để cùng thống nhất phương án trên nguyên tắc dự án đảm bảo  phù hợp với lợi ích và nhu cầu của xã hội, của người dân trên cơ sở tổng số vốn đầu tư là 1.500 tỷ đồng.

 Hương Lan (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.