Hà Nội lần đầu có 12 con giáp khổng lồ bằng hoa lập thể

27/01/2017 18:00 GMT+7

12 con giáp tại công viên Thống Nhất và đàn thỏ, gà, ong, bướm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đường Thanh Niên được Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) và đối tác Nhật Bản tặng cho Hà Nội nhân dịp Tết Đinh Dậu.

Chiều tối ngày 26.1 (tức 29 Tết), toàn bộ 21 con giáp làm bằng hoa lập thể đã được các nghệ nhân Nhật Bản và công nhân Việt Nam thi công hoàn thiện.
Tại công viên Thống Nhất, 12 con giáp với phần khung dựng bằng sắt thép, chiều cao trung bình từ 2 m tới 3 m được phủ hoa đa sắc màu, trông rất sinh động và độc đáo, thu hút.
Biểu tượng năm Đinh Dậu
Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, một chú gà trống đa sắc oai vệ cùng đàn thỏ 3 con, đàn ong 3 con và 1 con bướm khổng lồ khiến không gian như sinh động hẳn lên.
Trên đường Thanh Niên, một chú gà trống khác cũng khiến người đi đường đặc biệt ấn tượng.
Khá đông người dân thủ đô theo dõi quá trình nghệ nhân và công nhân công ty công viên, cây xanh tạo dựng các con giống những ngày qua đã rất thích thú chờ đợi và hẹn nhau dịp Tết sẽ chụp ảnh cùng các con giáp, con giống đặc biệt này.
Được biết, đây là “món quà” đặc biệt được AIC và đối tác Nhật Bản làm tặng Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.
Đây là công ty nổi tiếng, chuyên thiết kế cảnh quan, từng đảm nhiệm thiết kế các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nhật Bản. Tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội - Nhật Bản và Lễ hội hoa anh đào hồi tháng 3.2016, thông qua AIC, đối tác này từng hứa sẽ thiết kế một số đường phố chính và làng nghề để tặng cho Hà Nội với mục tiêu tạo cảnh quan để thu hút du lịch bốn mùa và đây là một trong những hoạt động đầu tiên.
Một số biểu tượng trong 12 con giáp

Đại diện công ty AIC cho biết, toàn bộ khung của các con giống được nhập khẩu từ nước ngoài và thi công lắp đặt trong gần 1 tháng. Các nghệ nhân chuyên làm con giống lập thể đã từ Nhật Bản tới Hà Nội và trực tiếp hướng dẫn công nhân của Công ty công viên, cây xanh Hà Nội tạo dáng, làm đất, trồng hoa, hoàn thiện các con giống bằng cây xanh cũng như chuyển giao công nghệ chăm sóc các mô hình này sao cho luôn xanh và sạch, đẹp và bền lâu.
AIC là 1 doanh nghiệp luôn đi đầu Việt Nam với các hoạt động hỗ trợ mang ý nghĩa to lớn và độc đáo. AIC đã hỗ trơ giải quyết hơn 50.000 lao động và sinh viên nghèo có cơ hội việc làm; hỗ trợ chuyển giao hàng trăm công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam; hỗ trợ đưa nhiều nhà đầu tư lớn vào Việt Nam đầu tư có hiệu quả; hỗ trợ đầu tư vào kênh truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7. Ngoài ra, AIC còn hỗ trợ nhiều chương trình giao lưu văn hoá, kinh tế lớn như là 5 lễ hội hoa anh đào kết hợp các hội thảo đầu tư vào Việt Nam năm 2016 với quy mô hoành tráng và có ý nghĩa nhất từ trước tới nay.
Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc AIC đã nhận được nhiều giải thưởng lớn của thế giới và Việt Nam như giải thưởng Viện sĩ xuất sắc nhất của viện Hàn lâm Khoa học Nga năm 2016 cho người phụ nữ đầu tiên tại châu Á và các giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN tiêu biểu, giải thưởng Sao đỏ, giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất.
Năm 2017 AIC sẽ tiếp tục hỗ trợ các chương trình có ý nghĩa xã hội khác trong đó có lễ hội hoa anh đào và thu hút đầu tư vào Hà Nội vào ngày 10.3.2017.
Đây là lần đầu tiên Hà Nội được trang trí bằng con giống đa sắc và UBND thành phố Hà Nội kỳ vọng hoạt động này sẽ đem lại màu sắc sinh động, tươi mới cho thành phố. Hoạt động xã hội hoá này nhận được sự hưởng ứng tích cực của các Sở, ban ngành, quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Công ty công viên Thống Nhất, công ty công viên cây xanh, Ban Quản lý khu vực Hồ Gươm… UBND thành phố đã công bố rộng rãi các địa điểm có con giống hoa đa sắc để người dân du xuân có thể tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh, hoàn toàn miễn phí và mong rằng người dân thủ đô cũng như du khách sẽ chung tay giữ gìn các con giống xanh tươi và bền đẹp…
Được biết, thông qua “cầu nối” là công ty AIC, đối tác Nhật Bản đã triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội hỗ trợ cho Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành khác nói chung. Điển hình là sự kiện Lễ hội hoa anh đào 2016 lần đầu được tổ chức quy mô lớn tại Hà Nội và 5 tỉnh thành khác trong cả nước. Cùng với chương trình lễ hội là các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tìm hiểu và có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam sau các sự kiện kết nối này. Tháng 3.2017 tới đây, Lễ hội hoa anh đào lần 2 sẽ được tổ chức cùng với sự kiện chào đón chuyến thăm Việt Nam của nhà vua Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.