Hà Nội ra quân vệ sinh môi trường sau khi phát sinh ca nhiễm Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/03/2020 14:12 GMT+7

Trước tình hình cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 khiến lây lan virus ra cộng đồng, thanh niên toàn thành phố Hà Nội đã ra quân làm sạch môi trường để phòng dịch bệnh.

Thành đoàn Hà Nội cho biết, ngay trong đêm 6.3, khi xác định cô gái ở phố Trúc Bạch, quận Tây Hồ nhiễm Covid-19,  Thành đoàn Hà Nội đã kịp thời điều chỉnh hoạt động ra quân của thanh niên trong Ngày chủ nhật xanh 8.3.
Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố tập trung vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tại quận Tây Hồ đã ra quân Đội hình tự quản 3+ cấp thành phố, do quận đăng cai thực hiện.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội trao tặng sản phẩm chống dịch cho Đội tự quản 3+ tại quận Tây Hồ để làm vệ sinh môi trường

Ảnh Nhật Nam

Trong 2 ngày cuối tuần (7 - 8.3), Đội hình tự quản 3+ cấp thành phố và các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thực hiện các công trình phần việc thanh niên.

Thanh niên rắc vôi bột khử trùng ở những khu vực có nguy cơ nhiễm dịch

Ảnh Nhật Nam

Các thanh niên tình nguyện đã đến từng khu phố, trường học và những nơi công cộng có nguy cơ nhiễm dịch cao để làm công tác khử trùng và vệ sinh môi trường. Đồng thời, chủ động cập nhật, tuyên truyền, hướng dẫn đảm bảo an toàn về dịch bệnh Covid-19 cho đoàn viên, thanh niên và người dân.

Thanh niên bóc dỡ biển quảng cáo trái phép làm sạch đẹp môi trường

Ảnh Nhật Nam

Các đoàn viên, thanh niên cũng ra quân bóc dỡ biển quảng cáo, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hàng cây thanh niên... để giữ gìn không gian văn minh cho đô thị.
Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai các công trình, phần việc thanh niên trong Tháng Thanh niên như hiến máu tình nguyện, khởi công, khánh thành các công trình thanh niên…

Thanh niên quét dọn đường làng ngõ xóm, đảm bảo vệ sinh phòng dịch bệnh

Ảnh Nhật Nam

Đặc biệt, trong thời điểm nhiều luồng thông tin chưa được kiểm chứng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt, tác động không nhỏ đến tâm lý đoàn viên, thanh niên và nhân dân thủ đô, Thành đoàn Hà Nội cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc kết hợp ra quân vệ sinh môi trường với việc tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân.

Các tình nguyện viên pha dung dịch khử trùng và vận chuyển đến địa bàn cần làm vệ sinh 

Ảnh Nhật Nam

Thành đoàn Hà Nội khuyến cáo thanh niên không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang; cần bình tĩnh, ổn định dư luận để phòng dịch tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.