Hà Nội, TP.HCM sẽ 'hút' các doanh nghiệp bán lẻ quốc tế

08/12/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Jonathan Hsu, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, CBRE châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng trong năm 2015, các nhà bán lẻ quốc tế có khuynh hướng mở rộng đến các thành phố loại hai trong khu vực sau khi đã củng cố sự hiện diện tại các thủ đô hoặc thành phố loại một.

 Các thị trường mới nổi tại khu vực Đông Nam Á, như Hà Nội, TP.HCM,...có sức hút đầu tư của các nhà bán lẻ, vì nhu cầu hàng tiêu dùng đang tăng cao - Ảnh: Diệp Đức Minh
Các thị trường mới nổi tại khu vực Đông Nam Á, như Hà Nội, TP.HCM,... có sức hút đầu tư của các nhà bán lẻ, vì nhu cầu hàng tiêu dùng đang tăng cao - Ảnh: Diệp Đức Minh

Nhận định trên đã được nhấn mạnh trong báo cáo về “Giai đoạn mới của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014" đã được CBRE công bố ngày hôm nay 8.12. Theo đó, châu Á - Thái Bình Dương trải qua sự bùng nổ xây dựng hệ thống bán lẻ khi các nhà bán lẻ quốc tế đang ào ạt thâm nhập khu vực này.

Các nhà bán lẻ quốc tế, chủ yếu là các thương hiệu thời trang, đang tận dụng bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng để đầu tư và mở rộng hoạt động ồ ạt trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Hsu chia sẻ thêm: “Các thị trường mới nổi tại khu vực Đông Nam Á, như Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn tại Indonesia, Malaysia và Philippines sẽ có sức hút đầu tư vì nhu cầu hàng tiêu dùng đang tăng cao cộng với việc nới lỏng các điều luật cho nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năm 2015. Việc xây dựng trung tâm mua sắm hiện đại giúp cho các nhà bán lẻ có thêm nhiều sự lựa chọn khi đầu tư vào những thị trường kể trên".

Mai Vọng

>> Thị trường bán lẻ vào đường đua
>> Khốc liệt thị trường bán lẻ điện máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.