Năm 2017, có khoảng 49,4 triệu du khách đến các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á - Thái Bình Dương để công tác và chi tiêu khoảng 41,4 tỉ USD. Con số này chiếm 14,8% tổng lượt khách du lịch quốc tế đến khu vực kể trên. “Chi tiêu du lịch có ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế, giúp tạo ra việc làm và cơ hội cho các cộng đồng, doanh nghiệp địa phương”, Rupert Naylor, lãnh đạo Mastercard tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.
|
Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như: du khách đến từ đâu? họ đi đâu? họ là ai? họ làm gì tại nhiều điểm đến khác nhau? Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ cũng như những nhà quản lý đưa ra những quyết định phù hợp nhằm đầu tư quy hoạch tối ưu. Điều này giúp kinh tế các nước tăng trưởng tích cực và dễ dàng tiếp cận các nguồn tài chính.
Theo giới chuyên gia, một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Trong khi Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur tiếp tục dẫn đầu danh sách các điểm du lịch quốc tế hàng đầu, các thành phố của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự tăng trưởng tăng vọt. Ngoài thủ đô Bangkok, các địa điểm du lịch khác của Thái Lan như: Phuket, Pattaya và Chiang Mai cũng tăng hạng. Qua đó cho thấy khách du lịch cũng đang ngày càng thích trải nghiệm và luôn sẵn sàng đến khám phá những vùng đất mới.
Bình luận (0)