Dự thảo “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” vừa được Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội đưa lấy ý kiến các sở ban ngành, hiệp hội nghề nghiệp.
Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội - đơn vị xây dựng dự thảo cho biết, Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh với tổng diện tích 17,9 ha. Trong đó, có các bến xe nằm trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm về cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, vào dịp lễ, tết các bến xe này chưa đáp ứng được nhu cầu, một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông.
Do vậy, quy hoạch trên tập trung theo nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ, vành đai và tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng.
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ về việc điều chuyển luồng tuyến xe từ Bến xe Mỹ Đình ra Bến xe Nước Ngầm của Hà Nội.
Theo quy hoạch, đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng 7 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha tại khu vực ngoại thành gồm: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn: 10 ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh: 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm: 10 ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng: 15 ha); Phía Tây (Hoài Đức: 5 ha), Phía Nam, Bến xe khách Yên Nghĩa.
Trước đó, liên quan đến quy hoạch bến xe tại Hà Nội, Bộ GTVT cũng có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, theo đó bến xe Gia Lâm được hoạt động đến khi xây dựng xong bến xe Cổ Bi, bến xe Giáp Bát dừng hoạt động khi khai thác bến xe Yên Sở (Phía Nam).
Bình luận (0)