Theo ông Lê Công Minh, Chủ tịch VPA, đã xuất hiện tình trạng cạnh tranh giảm giá tại các cảng nước sâu dưới sức ép của các hãng tàu, gây khó khăn cho các nhà đầu tư. Nhiều dự án cảng mới được các nhà đầu tư xúc tiến nhanh, nhưng kết nối giao thông hậu phương cũng như những tiện ích và hệ thống dịch vụ hỗ trợ đi kèm còn chưa đầy đủ và sẵn sàng, làm tăng chi phí và rủi ro cho các nhà đầu tư, khó khăn cho các đơn vị xuất/nhập khẩu và tác động tiêu cực đến đời sống của cộng đồng dân cư ở hậu phương cảng. VPA cũng cảnh báo luồng lạch hàng loạt cảng nước sâu ở khu vực phía bắc không được duy tu thường xuyên và đang cạn dần; việc cải tạo luồng Định An (ĐBSCL) kéo dài gây khó khăn cho tàu ra vào cảng trên sông Hậu. Trong khi đó, một số dự án như cảng trung chuyển Vân Phong thi công chậm chạp; việc di dời các cảng ở TP.HCM và Đà Nẵng ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng hàng thông qua cảng...
Hữu Trà
Bình luận (0)