Hạ tầng cơ sở - nút thắt cho thị trường bất động sản Khánh Hòa

02/11/2017 08:00 GMT+7

Tuyến đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng và Phong Châu thuộc dự án mở rộng thành phố Nha Trang về phía tây đang dần hoàn thiện để kịp hoàn thành vào ngày 30.11 theo chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Đây sẽ là bệ phóng để phát triển vùng đất đầy tiềm năng này.
Tập trung phát triển phía tây Nha Trang
Mới đây, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng một số đơn vị liên quan đã họp bàn về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại phía tây Nha Trang. Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh đã yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa các dự án cùng về đích trong năm 2017. Riêng đối với dự án đường Phong Châu và đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng phải hoàn thành vào ngày 30.11. Đồng thời, các hạng mục phụ trợ như: điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh phải hoàn thành đồng bộ với dự án.
Tuyến đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng với chiều dài toàn tuyến gần 10 km, tổng vốn đầu tư 1.418 tỉ đồng và tuyến đường Phong Châu với chiều dài 2,6 km, tổng vốn đầu tư 532 tỉ đồng. Đây là 2 trục đường chính, huyết mạch, nối Nha Trang với huyện Diên Khánh và Đà Lạt. Dọc trên 2 trục đường này, hiện có hơn 10 dự án khu đô thị rộng hàng nghìn ha đã và đang triển khai rầm rộ, chưa bao giờ thị trường bất động sản tại đây lại nhộn nhịp như vậy.
Có thể nói, Khánh Hòa là một trong những địa phương mà lãnh đạo tỉnh và các sở rất quan tâm đến việc triển khai cơ sở hạ tầng. Song song với việc phát triển các dự án bất động sản thương mại, hạ tầng giao thông đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Ở phía tây, có dự án Cao Bá Quát - Cầu Lùng kết nối Nha Trang với Đà Lạt, đây là tuyến đường quy mô nhất ở Nha Trang hiện nay. Dự án Phong Châu kết nối với các tuyến đường trọng yếu để phát triển phía tây Nha Trang và trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa trong tương lai, cũng như kết nối với khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (sân bay Nha Trang cũ). Tỉnh Khánh Hòa cũng đã cho nạo vét sông Tắc, sông Quán Trường để giải quyết tình trạng ngập úng, tạo cảnh quan 2 bờ sông để phát triển du lịch. Ngoài ra, dự án đường băng số 2 tại sân bay Cam Ranh đang dần hoàn thiện cũng là lộ trình mà tỉnh Khánh Hòa muốn hướng tới việc thúc đẩy phát triển du lịch, tối đa hóa công suất về lượng khách, hướng Nha Trang trở thành thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam.
Cơ hội tốt để an cư
Hiện nay, tại phía tây thành phố Nha Trang, hàng loạt dự án đã và đang hoàn thành, góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất nơi đây. Đó là các dự án VCN Phước Hải, VCN Phước Long, dự án Lê Hồng Phong, Phúc Khánh, Mỹ Gia...
Ông Võ Minh Khoa, Tổng giám đốc Sàn BĐS Nha Trang Real, nhận định việc hoàn thành 2 nút giao thông quan trọng là Cao Bá Quát - Cầu Lùng và Phong Châu theo đúng tiến độ vào ngày 30.11, sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư dự án. Nếu các chủ đầu tư tận dụng tốt cơ hội này, bằng việc đôn đốc hoàn thành cơ sở hạ tầng và hoàn thiện pháp lý xây dựng theo Luật kinh doanh BĐS, liên kết với các ngân hàng, các sàn BĐS uy tín có những gói tư vấn ưu đãi cho người mua, đặc biệt là người địa phương hoặc những người ngoại tỉnh có ý định an cư thì sẽ tạo niềm tin, thu hút 1 lượng lớn nhà đầu tư. Ngược lại đối với khách hàng, những nhà đầu tư nếu biết tận dụng và hiểu được điều này, đầu tư vào những dự án BĐS đầy đủ pháp lý, chủ đầu tư uy tín và năng lực tài chính, thì đây sẽ là 1 trong những cách đầu tư hiệu quả, đảm bảo sinh lời trong tương lai.
Các nhà đầu tư quan tâm đến các dự án BĐS hoặc cần tư vấn, có thể liên hệ:
Sàn BĐS Nha Trang Real
The Rich Building - 48 Đinh Tiên Hoàng, TP.Nha Trang
www.nhatrangreal.com.vn – Hotline: 0258.656.5555 - 0982.111.333.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.