“Khát” dịch vụ du lịch
Khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ chi vỏn vẹn 20% cho mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm, số tiền dành cho tham quan kèm vui chơi giải trí chiếm tỷ lệ rất thấp, chỉ 7 - 10% tổng chi phí chuyến đi. Trong khi đó, tại Malaysia, Thái Lan, chi phí cho hoạt động vui chơi giải trí chiếm 40 - 70 tổng chi phí cho một chuyến du lịch. Hiện, chỉ một số ít điểm du lịch hình thành hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, phong phú như: Nha Trang, Đà Nẵng, Sầm Sơn, Phan Thiết nhanh chóng lọt top 10 điểm đến đông đảo nhất cả nước.
Thiếu chỗ chơi, thiếu chuỗi dịch vụ du lịch đồng bộ là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch còn rất khiêm tốn. Đây cũng là thực trạng đang diễn ra tại Hà Tiên.
Theo thống kê của Phòng Du lịch Hà Tiên, năm 1998, thành phố chỉ đón khoảng 437.000 lượt du khách thì đến năm 2018, thành phố thu hút hơn 2,6 triệu lượt du khách, ngang ngửa Phú Quốc năm 2017 với 2,7 triệu lượt. Tăng 60 lần trong 20 năm, tức mỗi năm tăng ổn định khoảng 30%. Dự kiến đến năm 2020, du khách sẽ tăng lên khoảng 3 triệu lượt và những năm sau con số này sẽ cao hơn nữa..
|
“Nếu muốn phát triển, chạy đua cùng các đô thị du lịch lớn, Hà Tiên cần phải bổ sung gấp các dịch vụ du lịch đa dạng, làm mới “khẩu vị” của du khách”, ông Mai Đức Toàn, Giám đốc đầu tư Công ty C&T nhận định.
Bội thu từ Shophouse La Rina
Với tính chất khan hiếm mặt bằng thương mại, dịch vụ mua sắm cao cấp và không gian lưu trú thì sự xuất hiện của phố thương mại Shophouse La Rina được xem là bài toán “tạm thời” lấp khoảng trống. Bởi lẽ quỹ căn shophouse hạn chế chỉ 123 căn trong khi đón tới hơn 3 triệu du khách mỗi năm sẽ gây ra tình trạng quá tải trong mùa cao điểm.
Shophouse La Rina thuộc dự án Ha Tien Venice Villas nên được thừa hưởng hơn 20 tiện ích đẳng cấp. Mặt trước trải dài trên 1 km mặt tiền đại lộ Hoàng Sa, cung đường du lịch huyết mạch của thành phố. Hiện nay toàn bộ du khách khi đến Hà Tiên đều đi qua tuyến đường này nên khả năng tiếp cận trọn vẹn du khách là rất cao. Mặt sau sở hữu tầm nhìn thẳng ra vịnh biển.
|
Như vậy, những dịch vụ gần như “trắng” tại Hà Tiên tới đây sẽ hội tụ trọn vẹn tại khu phố thương mại như nhà hàng ẩm thực, cà phê, shop thời trang, lưu niệm, bar, spa, thậm chí là những mini hotel 3-4 sao hiện đại, hứa hẹn đem về khoản lợi nhuận khổng lồ.
Lấy ví dụ như một mini hotel, 1 trệt 1 lửng , 3 lầu, khách mua có thể sử dụng tầng trệt làm mặt bằng kinh doanh, phía trên thiết kế thành 6 - 9 phòng cho thuê. Lợi nhuận cho thuê khoảng 600.000 đồng/phòng/ đêm, công suất khai thác 50%, tương đương từ 50 - 80 triệu đồng/ tháng, chưa kể lợi nhuận từ việc kinh doanh các mặt hàng dành cho du khách. Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn được cộng hưởng từ biên độ gia tăng BĐS ổn định từ 20 - 30%/năm, thời điểm đột biến dao động khoảng 50 - 70%/năm.
Dù vậy, giá bán được C&T công bố chỉ từ 12,8 triệu đồng/m2 cho căn shophouse view biển, diện tích giao động từ 91 - 132 m2, tính ra, chỉ trên dưới 2 tỉ đồng/căn. Nhà đầu tư được thanh toán dài hạn, pháp lý sổ đỏ vĩnh viễn.
Tương lai, Hà Tiên sẽ là đô thị sinh thái hấp dẫn nhất khu vực phía Nam, ngành kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục. Không có gì quá khi ví Shophouse La Rina như “mỏ vàng” nếu biết khai thác đúng cách.
Hỗ trợ thông tin:
Hotine: 0901 18 19 19 - 0901 28 19 19
Website: hatienvenicevillas.vn
|
Bình luận (0)