Hà Tĩnh: Viên ngọc đắt giá của bất động sản miền Trung

19/10/2019 15:48 GMT+7

Giữa bối cảnh các thị trường địa ốc truyền thống như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… đang tiến đến giai đoạn bão hòa, các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng tìm kiếm những vùng đất mới tiềm năng hơn.

Trong đó, bất động sản Hà Tĩnh sau thời gian bứt phá đã chứng tỏ là “viên ngọc” đắt giá, “mỏ vàng” mới của mảnh đất miền Trung.

Bất động sản Hà Tĩnh nóng lên từng ngày

Sở hữu đầy đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa, những năm qua Hà Tĩnh đã dần định vị hình ảnh “miền đất hứa” trong mắt các nhà đầu tư. Toàn cảnh bức tranh thị trường nay khoác một diện mạo tươi sáng nhờ sự dẫn đầu của các “ông lớn”.
Tiềm năng của Hà Tĩnh vốn đã được dự báo sớm nhờ những thay đổi toàn diện của tỉnh về cơ sở hạ tầng và kinh tế - xã hội trong nhiều năm qua.
Đầu tiên phải kể đến cơ sở hạ tầng đạt chuẩn của tỉnh với đường bộ, đường sắt, đường thủy đều thuận lợi. Hà Tĩnh sở hữu các công trình trọng điểm quốc gia với Đường quốc gia ven biển, Quốc lộ 1A, Đường sắt Bắc Nam, cầu Cửa Hội, cửa khẩu Cầu Treo…
Cầu Cửa Hội nối huyện Nghi Xuân và thị xã Cửa Lò (Nghệ An) là tiền đề mở ra trang mới cho nền kinh tế 2 tỉnh. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 2.2019

Cầu Cửa Hội nối huyện Nghi Xuân và thị xã Cửa Lò (Nghệ An) là tiền đề mở ra trang mới cho nền kinh tế 2 tỉnh. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 2.2019

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có trên 70 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên như Formosa Hà Tĩnh, Công ty chè Hà Tĩnh, Công ty may Hà Tĩnh…, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu như gạo sang thị trường Lào; đá xây dựng sang thị trường Singapore, Bangladesh, giúp tình hình kinh tế toàn tỉnh thay da đổi thịt.
Cụ thể, GRDP 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 24.190 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước tăng 12,78% so với cùng kỳ năm 2018, là tỉnh có tốc độ tăng cao thứ 5 trên 63 tỉnh, thành phố.
Tình hình kinh tế tỉnh Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm 2019

Tình hình kinh tế tỉnh Hà Tĩnh 6 tháng đầu năm 2019

Bên cạnh đó, ngành du lịch với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã mang về nhiều kết quả tốt đẹp. Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách đến Hà Tĩnh đạt 1.050.000 lượt (tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018). Doanh thu các dịch vụ tháng 6.2019 tiếp tục tăng so với tháng trước: Lưu trú tăng 6,21%, ăn uống tăng 8,77% và du lịch lữ hành tăng 15,22%.

Tâm điểm thị trường bất động sản Hà Tĩnh

Là một trong những huyện có vị trí chiến lược và sở hữu nhiều lợi thế nhất Hà Tĩnh, định hướng trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - đô thị trọng điểm phía Bắc của tỉnh, bất động sản Nghi Xuân được các chuyên gia nhận định sẽ là nơi bứt phá đón đầu của toàn tỉnh.
Về vị trí, Nghi Xuân tiếp giáp TP Vinh (Nghệ An) - đô thị hạt nhân có tác động lan tỏa mạnh mẽ đến toàn khu vực Bắc Trung bộ. Ranh giới giữa hai bên được phân định bởi dòng sông Lam lịch sử, vừa có giá trị văn hóa vừa mang lại đóng góp to lớn cho kinh tế - xã hội qua sự thúc đẩy hình thành cuộc sống bên sông đầy sôi động.
Nghi Xuân có vị trí chiến lược chỉ cách trung tâm TP Vinh khoảng 5 phút chạy xe

Nghi Xuân có vị trí chiến lược chỉ cách trung tâm TP Vinh khoảng 5 phút chạy xe

Nghi Xuân cũng là huyện có hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và đạt chuẩn từ đường bộ đến đường thủy. Hệ thống đường bộ tiếp nhận hai nhánh đường huyết mạch của cả nước là QL1A và QL8B với tổng chiều dài gần 35 km; cùng 25,35 km đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng.
Được thiên nhiên ban tặng 32 km bờ biển, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái Nghi Xuân cũng đã xây dựng được chỗ đứng vững chãi kéo theo sự ra đời của những dự án ven biển đẳng cấp như Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, vui chơi giải trí đảo Xuân Giang 2; Khu du lịch ven biển Nghi Xuân - Lộc Hà…
KĐT Xuân An Green Park tại huyện Nghi Xuân đang tạo nên cơn “sốt” không nhỏ trong giới đầu tư cả nước

KĐT Xuân An Green Park tại huyện Nghi Xuân đang tạo nên cơn “sốt” không nhỏ trong giới đầu tư cả nước

Các dự án đô thị hiện đại cũng nhanh chóng hình thành để bắt kịp với bước đi của thời đại. Dọc các trục đường lớn là các dự án quy mô như KĐT Xuân An Green Park, Hoa Tiên Paradise,… Những dự án này ngoài đóng vai trò mắt xích trong hệ thống kết nối các khu vực du lịch, còn làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về an cư và hưởng thụ của cư dân toàn khu vực Bắc Trung bộ.
Được đầu tư đồng bộ, bài bản và đúng hướng, bất động sản Hà Tĩnh như “viên ngọc thô” đang được mài giũa để bứt phá mạnh mẽ giữa thị trường đầy sôi động. Chớp lấy thời cơ, đông đảo nhà đầu tư thực hiện chiến lược dồn vốn vào Hà Tĩnh, đặc biệt là các khu vực trọng điểm như huyện Nghi Xuân với giá khởi điểm hấp dẫn, biên lợi nhuận cao và đặc biệt hứa hẹn nhiều bất ngờ cho những bước chân tiên phong khai phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.