TNO

Hạ U.19 Bahrain 1-0, U.19 Việt Nam giành vé lịch sử vào U.20 World Cup

24/10/2016 06:00 GMT+7

(iHay) Hạ U.19 Bahrain 1-0, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã viết nên chương mới cho lịch sử bóng đá nước nhà.

(iHay) Hạ U.19 Bahrain 1-0, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức vào bán kết giải U.19 châu Á 2016 và đoạt luôn chiếc vé lịch sử ở World Cup U.20 năm 2017 tại Hàn Quốc.

U.19 Việt Nam VS U.19 Bahrain: 1-0
Giấc mơ World Cup đã thành hiện thực, một hiện thực chói lọi cho bóng đá nước nhà. Và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra dấu son đáng nhớ ấy khi hạ gục U.19 Bahrain ngay trên sân nhà của đối thủ với hơn 2 vạn khán giả hò hét cổ vũ suốt trận. Chiến thắng ngoạn mục của U.19 Việt Nam đã khiến hàng triệu cổ động viên nhà vỡ òa trong hạnh phúc.
Phút 73, với màn phối hợp đá phạt 3 chạm đẹp mắt, U.19 Việt Nam đã làm tung mành lưới của đội chủ nhà. Quang Hải đá phạt từ cánh phải trước khung thành của U.19 Bahrain. Quả bóng "nhiễu" xuống chân Minh Dĩ và cầu thủ này đập mu chính diện để căng ngang vào trong để rồi Trần Thành kết thúc một chạm tinh tế bằng chân trái, khiến thủ môn Bahrain bó tay.
Sau khi có bàn thắng đẹp như mơ, U.19 Việt Nam chơi càng tự tin hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Các cầu thủ U.19 Bahrain dốc toàn lực để "tổng tấn công" hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đành khuất phục trước sự chống đỡ kiên cường của hàng thủ U.19 Việt Nam.
Hạ đội chủ nhà với tỉ số 1-0, U.19 Việt Nam lại viết thêm một chương sử mới đầy ấn tượng cho bóng đá nước nhà. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không những chính thức vào bán kết giải U.19 châu Á mà còn giành chiếc vé lịch sử ở VCK World Cup U.20 năm 2017 tại Hàn Quốc.
Vui đến rơi nước mắt lúc nửa đêm 
Đông đảo người hâm mộ đã thức khuya để theo dõi trận đấu giữa U.19 Việt Nam gặp chủ nhà Bahrain tối 23.10. Và họ đã được các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đền đáp xứng đáng bằng trận thắng đẹp như mơ.
Khán giả nhà nhiệt liệt chúc mừng U.19 Việt Nam - Ảnh chụp màn hình Facebook
Sau chiến thắng đưa U.19 Việt Nam lần đầu vào World Cup U.20, nhiều fan đã lập tức lên Facebook để cập nhật tin vui tưng bừng.

Bạn Chí Trần viết: Các em phòng ngự quá hay. Chiến thắng là xứng đáng. Chúc mừng các em và hãy cố gắng hơn nữa để đoạt lấy danh hiệu cao tại giải U.19 châu Á. Các em hoàn toàn có thể làm được.
Nickname Hoang Hien chia sẻ: Xin chúc mừng đội tuyển trẻ Việt Nam. Mong các em sẽ cố gắng hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo vì màu cờ sắc áo và niềm tự hào của đất nước.
"Thức khuya xem mấy em U19 đá xong, sướng quá ngủ không được", một cư dân mạng bày tỏ. Một bạn đọc khác đã phải "rơi nước mắt lúc nửa đêm vì sung sướng".
"Thật đáng tự hào, thật đáng ngưỡng mộ. Một năm đại thành công của thể thao Việt Nam. Tuyệt vời! Tuyệt vời!!!", trích thông điệp chúc mừng của khán giả sau trận đấu.
Đông đảo người hâm mộ đánh giá rất cao thể lực của các cầu thủ U.19 Việt Nam. Nhiều người cho rằng thể lực cùng thể hình tốt chính là yếu tố quan trọng để U.19 Việt Nam liên tục lập nên kỳ tích tại giải U.19 châu Á 2016.
Trước một số ý kiến nói thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn "ăn may", nhiều người đã phản bác và cho rằng U.19 Bahrain đã làm hết sức, U.19 Việt Nam cũng đã làm hết sức và chiến thắng của chúng ta là hoàn toàn xứng đáng. "Chúng ta đã đánh bại và cầm chân hàng loạt đối thủ lớn, điều đó không chỉ có may mắn. Chúng ta tự hào về thế hệ trẻ đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Cảm ơn các em!!!", một cư dân mạng bình luận. 
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận được nhiều lời chúc mừng và đánh giá cao của các trang web liên đoàn bóng đá quốc tế, trong đó có Fifa.com. Các báo điện tử Football Channel Asia, FOX Sports, ESPN khu vực châu Á... đã cùng nhận định rằng 'U.19 Việt Nam đã đưa bóng đá nước nhà vào bản đồ World Cup'.
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.