Hacker Trung Quốc bẻ khóa thành công iOS 12 trên iPhone Xs

08/10/2018 07:08 GMT+7

Đây chắc hẳn là tin không vui cho Apple khi iOS 12 vừa ra mắt chưa lâu, đã bị nhóm hacker người Trung Quốc bẻ khóa thành công.

Pangu - nhóm hacker người Trung Quốc vốn nổi tiếng với những chương trình jailbreak (bẻ khóa) iOS mới đây tiếp tục làm thế giới ngạc nhiên khi bẻ khóa thành công hệ điều hành iOS 12 trên chiếc iPhone Xs mới ra mắt. Nhóm này thời gian qua khá kín tiếng, lần gần nhất họ tung ra công cụ jailbreak iPhone là với iOS 9 vào tháng 10.2015.
Nội dung được chuyên gia bảo mật Zheng đăng lên Twitter Ảnh chụp màn hình
Việc bẻ khóa iOS gỡ bỏ các giới hạn mà Apple đã đặt lên thiết bị của mình, cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ các bên thứ ba không được "táo khuyết" cấp phép.
Theo TheHackernews, chuyên gia nghiên cứu bảo mật Min(Spark) Zheng đã chia sẻ bài đăng trên Twitter với hai ảnh chụp màn hình cho thấy quy trình bẻ khóa thành công trên mẫu iPhone Xs dùng chip A12 Bionic mà Apple mới ra mắt. Đây là kết quả của một trong số những thành viên thuộc nhóm Pangu.
Dòng Tweet cũng tiết lộ rằng việc bẻ khóa iOS 12 thành công nhờ vượt qua được một chức năng PAC (mã xác thực điểm) tích hợp trên con chip A12 Bionic mới. Ngoài ra, phần cứng iPhone Xs rất giống với iPhone Xs Max nên việc bẻ khóa sẽ thực hiện được trên chiếc smartphone có màn hình to nhất hiện nay của Apple.
Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý việc bẻ khóa iOS là vi phạm vào điều khoản thỏa thuận người dùng cuối của Apple, đồng thời khiến thiết bị mất khả năng bảo vệ trước các lỗi bảo mật, đẩy dữ liệu cá nhân người dùng vào nguy cơ bị đánh cắp… Việc jailbreak cũng khiến máy mất quyền được bảo hành chính hãng và không nhận được sự hỗ trợ nào từ Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.