Hai anh em học lớp 8 và 10 khởi nghiệp làm khẩu trang chống Covid-19

12/05/2020 15:50 GMT+7

Sau thời gian quan sát thói quen sử dụng khẩu trang chống dịch Covid-19 , hai anh em nhà Clark ở thành phố Raleigh, bang Bắc Carolina (Mỹ) đã nghĩ ra dạng khẩu trang phù hợp cho học sinh và mạnh dạn khởi nghiệp.

“Chúng tôi phát hiện nhiều bạn nhỏ phát cáu vì khẩu trang cứ kéo căng phần tai rất khó chịu”, theo Đài ABC 11 hôm 11.5 dẫn lời người anh Connor Clark, 16 tuổi, học sinh lớp 10 của Trường trung học Cardinal Gibbons.
Cùng với em trai Dylan, 14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường Thiên Chúa giáo Bắc Raleigh, Connor nghĩ ra thiết kế khẩu trang mới, phù hợp sử dụng nơi học đường.
“Nó rất thoải mái, bao quanh cổ và dễ dàng kéo lên xuống”, học sinh lớp 10 kể về loại khẩu trang mà công ty CopperSAFE của hai anh em đang sản xuất. Hiện Connor đảm nhiệm vai trò giám đốc tiếp thị cho công ty.

Thiết kế khẩu trang không gây khó chịu phần tai như loại truyền thống

CopperSAFE

Giải thích ý nghĩa tên của công ty, người em Dylan cho biết khẩu trang của họ được làm từ chất liệu kim loại đồng, có tính kháng khuẩn cao.
Trong khi một số trường học đang muốn ký hợp đồng với CopperSAFE, Dylan cho hay hai anh em đã tiếp cận một vài công ty, trong đó 2 hãng thuộc nhóm Fortune 500, để đề nghị cung cấp khẩu trang cho nhân viên.
Anh em nhà Clark tiết lộ số khẩu trang bán được trong tháng đầu tiên đang lên đến hàng chục ngàn và họ đang tìm cách mở tổng cộng 3 cơ sở sản xuất ở bang Carolina trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.