Hai chú chó dũng cảm cứu chủ thoát khỏi nanh vuốt hổ dữ

20/04/2017 21:15 GMT+7

Phát hiện người chủ đang bị một con hổ vồ, hai chú chó lao vào tấn công con thú dữ và cứu người chủ thoát chết trong gang tấc.

Tờ Malaysian Digest ngày 19.4 đưa tin hôm 17.4, trong lúc đang đi tuần tra bảo vệ rừng ở một khu hầm mỏ bỏ hoang ở thị trấn Gebeng, bang Pahang (Malaysia), anh Fridio Gelija, 28 tuổi, bị đau bụng và quyết định đi vệ sinh ở bụi rậm gần một con sông.Trong khi đang giải quyết ‘nỗi buồn’, anh nghe tiếng sủa dữ dội của hai chú chó mà anh mang theo.
“Tôi nghe tiếng chó sủa rồi đột nhiên một con hổ xông vào vồ và cắn chân tôi. Tôi dùng tay đánh nó thì nó cắn trả vào tay tôi. Nó cắn tay phải của tôi rất lâu còn tôi cố dùng tay trái để kéo miệng nó ra. Sau vài phút vật lộn, hai chú chó của tôi lao vào tấn công con hổ khi chúng nghe tiếng kêu của tôi”.
Thông tin về vụ Fridio Gelija bị hổ tấn công được đăng trên báo Sinar Harian của Malaysia ẢNH CHỤP TRANG WEB SINAR HARIAN
Fridio Gelija cho biết nhờ sự hỗ trợ của hai chú chó, con hổ đã bỏ đi. Lúc này, người Gelija bê bết máu nhưng anh lấy hết sức bình sinh để bỏ chạy. Gelija đang điều trị ở bệnh viện và phải khâu 10 mũi ở tay phải. Anh cho biết sẽ quay trở lại làm việc sau khi hồi phục để nuôi gia đình.
Mohd Zaid Mohamad Zin, Phó Giám đốc Cơ quan bảo tồn hoang dã bang Pahang, cho biết đã nhận được tin báo về sự việc nhưng ông nói chưa thể khẳng định con thú tấn công Gelija là hổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.