Từ tháng 9.2018, thành phố Hải Phòng khởi công xây dựng
nút giao nam Cầu Bính (quận Hồng Bàng, Hải Phòng), gồm cầu và hầm chui đường Hồng Bàng - Bạch Đằng. Đây là dự án giúp cải thiện giao thông ở cửa ngõ phía tây bắc Hải Phòng, nằm trong chủ trương xoá bỏ đường ngang, cầu vượt hóa các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, giao thông tại đây rất phức tạp, do một phần công trình đã lấn ra giữa quốc lộ 5 cũ, lại được quây tôn làm hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông. Để qua khu vực này, các phương tiện phải đi rất chậm để tránh va chạm và gây ra
ùn tắc. Đặc biệt, vào giờ cao điểm, khu vực này càng thêm ách tắc bởi hàng vạn công nhân các khu công nghiệp, các dự án nhà ở gần đó cùng đi làm hoặc tan tầm.
Đáng chú ý, cách công trường chỉ khoảng 100 m cũng có một điểm đen về ùn tắc giao thông, là nơi giao cắt giữa đường sắt Hải Phòng - Hà Nội và đường bộ. Hai điểm đen về giao thông ở quá gần nhau khiến cửa ngõ phía tây bắc Hải Phòng rất lộn xộn. Theo lực lượng cảnh sát giao thông nhiều vụ va chạm đã xảy tại đây.
Tình trạng này rất cần được khắc phục, nhất là khi dự án cải tạo nút giao phải thi công trong 18 tháng. Sau đây là một số hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên ghi nhận tại khu vực này:
Để thi công nút giao nam Cầu Bính, đơn vị thi công đã rào tôn 1 phần đường cầu Bính và lấn ra giữa đường 5 cũ Ảnh Lê Tân
Việc vừa thi công vừa khai thác giao thông khiến khu vực này rất lộn xộn Ảnh Lê Tân
Người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn Ảnh Lê Tân
...bị cản trở bởi phương tiện thi công Ảnh Lê Tân
Vào giờ cao điểm, hàng vạn người từ ngoại thành đổ về khiến nút giao càng ách tắc Ảnh Lê Tân
Các phương tiện mạnh ai nấy đi, khiến nút giao càng ùn tắc Ảnh Lê Tân
Hàng nghìn công nhân làm việc ở các công trường xây dựng gần đó cũng góp phần gây ùn tắc vào giờ tan tầm Ảnh Lê Tân
Các công nhân điều khiển phương tiện tự chế di chuyển trên đường gây nguy hiểm Ảnh Lê Tân
Sự có mặt thường xuyên của các xe công trình cỡ lớn cũng gây ùn tắc tại đây Ảnh Lê Tân
Cách công trường khoảng 100 m là điểm giao cắt đường bộ - đường sắt, mỗi khi có tàu, tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng Ảnh Lê Tân
Hai điểm ùn tắc, phức tạp về giao thông ở quá gần nhau khiến tình hình giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn Ảnh Lê Tân
Cảnh sát giao thông thường trực và làm việc rất tích cực cũng không giữ nổi trật tự giao thông Ảnh Lê Tân
Cảnh sát giao thông còn phải tự lập rào chắn, không cho ô tô đi vào "điểm nóng" Ảnh Lê Tân
Ngoài cảnh sát giao thông, lực lượng thanh tra giao thông, nhân viên điều tiết giao thông của đơn vị thi công không xuất hiện Ảnh Lê Tân
|
Bình luận (0)