Hài hước lệnh cấm bán một số smartphone Samsung tại Mỹ

20/01/2016 21:05 GMT+7

Một thẩm phán tòa án Mỹ đã ban hành lệnh cấm bán vĩnh viễn một số thiết bị vi phạm bằng sáng chế của Apple, nhưng đáng chú ý là những thiết bị này đều là các smartphone cũ Samsung không có bán tại Mỹ nữa.

Một thẩm phán tòa án Mỹ đã ban hành lệnh cấm bán vĩnh viễn một số thiết bị vi phạm bằng sáng chế của Apple, nhưng đáng chú ý là những thiết bị này đều là các smartphone cũ Samsung không có bán tại Mỹ nữa.

Samsung Galaxy S3 là một trong những sản phẩm bị cấm bán vĩnh viễn tại Mỹ - Ảnh: AFP/Getty ImagesSamsung Galaxy S3 là một trong những sản phẩm bị cấm bán vĩnh viễn tại Mỹ - Ảnh: AFP/Getty Images
Theo CNET, cuộc chiến bằng sáng chế giữa Samsung và Apple đã nhận được kết quả khi thẩm phán Lucy Koh vừa ra lệnh cấm vĩnh viễn đối với các thiết bị Samsung sử dụng công nghệ vi phạm bằng sáng chế của Apple. Những thiết bị sẽ bị cấm bán vĩnh viễn tại Mỹ của Samsung bao gồm Admire, Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note 2, Galaxy S2, Galaxy S2 Epic 4G Touch, Galaxy S2 Skyrocket, Galaxy S3 và Stratosphere.

Thiết bị mới nhất trong danh sách này là Galaxy S3 được Samsung giới thiệu ra thị trường vào năm 2012 và đã được thay thế bởi một loạt smartphone mới nhất của Samsung. Hầu hết các thiết bị trong danh sách của tòa án không còn được Samsung chào bán tại Mỹ.

Lệnh cấm được đưa ra xuất phát từ chiến thắng của Apple sau một phán quyết yêu cầu Samsung bồi thường cho Apple số tiền trị giá 119,6 triệu USD vào tháng 5.2014. Các luật sư phát hiện Samsung đã vi phạm nhiều bằng sáng chế của Apple, bao gồm liên kết nhanh, slide-to-unlock và điều chỉnh từ tự động. Điều này dẫn đến việc Apple có quyền đề nghị một lệnh cấm vĩnh viễn các sản phẩm vi phạm này.

Apple đưa ra yêu cầu tòa án cấm bán các sản phẩm của Samsung vì vi phạm bằng sáng chế vào tháng 8.2014, nhưng thời điểm đó cô Koh cho rằng thiệt hại mà Samsung đền bù bằng tiền là đủ trong quá trình giải quyết. Vào tháng 9.2015, Tòa phúc thẩm Mỹ đã thay đổi phán quyết và cho rằng Apple đã phải chịu thiệt hại không thể khắc phục khi Samsung sử dụng tính năng vi phạm, chính vì vậy lệnh cấm vĩnh viễn các sản phẩm vi phạm phải được đưa ra,

Mặc dù phán quyết dường như không gây ảnh hưởng nào đến hoạt động bán sản phẩm của Samsung tại Mỹ, nhưng nó cho thấy ảnh hưởng sâu rộng về bằng sáng chế đến những thiết bị như smartphone. Nó có thể được một công ty sử dụng làm vũ khí để nhận lệnh cấm bán một sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh, cơ sở để họ có nhiều quyền lực hơn trên bàn đàm phán.

Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung được xem là trận chiến bằng sáng chế lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Được biết, các công ty công nghệ lớn khác, bao gồm cả eBay, Facebook, Google và Hewlett-Packard cũng đã hỗ trợ Samsung trong cuộc chiến chống lại Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.