Hai phim Việt tới Cannes

09/05/2015 06:58 GMT+7

Hai bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ cùng được giới thiệu tại LHP Cannes lần thứ 68, diễn ra từ ngày 13 - 24.5 tại Pháp.

Hai bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ cùng được giới thiệu tại LHP Cannes lần thứ 68, diễn ra từ ngày 13 - 24.5 tại Pháp.

Cảnh trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Cảnh trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Công ty Galaxy M&E vừa đạt được thỏa thuận và ký hợp đồng với Fortissimo Films - một trong những công ty quốc tế hàng đầu về kinh doanh bản quyền phim chiếu rạp, phim truyền hình và video - để đơn vị này trở thành đại diện phát hành chính thức cho bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (tên tiếng Anh: Yellow flowers on the green grass) tại thị trường quốc tế.
Đây là bộ phim VN thứ hai sau bộ phim đầu tiên Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được Fortissmio Films mua bản quyền.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do đạo diễn Việt Linh chuyển thể kịch bản từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có nguồn tài trợ chính từ phía nhà nước, phần còn lại là từ Công ty Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Phim. Fortissimo Films đã quyết định đưa bộ phim của Victor Vũ vào danh sách giới thiệu tại LHP Cannes tới đây.
Trong khi đó, Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của hãng phát hành Urban Distribution International (UDI).
Tại hội chợ phim nằm trong khuôn khổ LHP Berlin vừa diễn ra vào tháng 2 vừa qua, qua UDI, Memento Films - một hãng phát hành uy tín chuyên phát hành các bộ phim nghệ thuật quan trọng tại Pháp và châu Âu, đã mua bản quyền bộ phim. UDI cũng không bỏ lỡ cơ hội mang Cha và con và... tới LHP Cannes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.