Hải Phòng cấm đỗ xe ô tô dọc dải trung tâm thành phố

16/12/2017 09:58 GMT+7

UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản giao Sở Giao thông vận tải tổ chức xóa vạch sơn, biển báo đỗ xe và cắm biển cấm đỗ xe ô tô tại các tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố.

Đó là các đường phố Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo và các đường ngang giữa các đường này. Thời gian hoàn thành xóa vạch, cắm biển cấm trước 20.12
Để triển khai việc này, UBND thành phố Hải Phòng giao các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế các cá nhân, tổ chức trông xe trái phép trên các tuyến đường kể trên. Công an thành phố Hải Phòng chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp đỗ xe trái phép.
Tuy nhiên, một số người dân có ô tô tỏ ra lo lắng vì không biết đỗ xe ở đâu. Anh Nguyễn Hữu Chung (41 tuổi, ngụ đường Trần Phú, quận Ngô Quyền) cho rằng, lệnh cấm sẽ ảnh hưởng lớn đến người dân tham gia giao thông qua khu vực này. Trong khi đó anh Trần Anh Dũng (diễn đàn otofun Hải Phòng) đề nghị: “Nếu bố trí được bãi đỗ xe trước rồi mới cấm thì tốt hơn”. 

tin liên quan

Xe chạy lòng vòng vì thiếu chỗ đậu
Nếu như ở Hà Nội có hơn 70 bãi đậu xe nằm trên giấy thì tại TP.HCM, tình trạng cũng không khá hơn. Hầu hết các bãi đậu xe ngầm, cao tầng... đều ì ạch dù nhu cầu ngày càng tăng.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cho biết: “Nhiều năm qua, người dân coi lòng đường các tuyến phố trung tâm là bãi đỗ xe và đậu đỗ suốt ngày đêm. Việc này gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng văn minh đô thị. Việc cấm là cần thiết và để dễ xử lý sau này. Theo kế hoạch, một bãi đỗ xe ngầm sẽ được xây dựng tại khu đất thuộc công viên Rồng Biển cũ (số 4 đường Trần Phú), một số vị trí khác cũng đang được xem xét”.
Ông Tùng còn cho biết, UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải rà soát đối với các tuyến phố khác và báo cáo UBND thành phố trước ngày 10.1.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.