Hải Phòng chi hơn 9.000 tỉ làm đường nối QL5 với QL10

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/06/2025 10:23 GMT+7

HĐND TP.Hải Phòng vừa thông qua 2 nghị quyết, phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông quy mô lớn nối QL5 với QL10, tổng vốn đầu tư hơn 9.100 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Tại kỳ họp chuyên đề thứ 27 (khóa XVI), HĐND TP.Hải Phòng đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường nối QL5 - QL10 đoạn tránh TT.Vĩnh Bảo (H.Vĩnh Bảo) với tổng mức đầu tư hơn 3.799 tỉ đồng. Dự án dài khoảng 8 km, có mặt cắt ngang nền đường rộng 50,5 m, bao gồm 6 làn ô tô và 2 dải đường bên.

Hải Phòng phê duyệt hơn 9.000 tỉ làm đường nối QL5, QL10 - Ảnh 1.

Một đoạn QL.10

ẢNH: N.T

Công trình còn gồm 2 nút giao khác mức, 8 cây cầu vượt kênh (Chanh Dương, Chanh Diếc và các tuyến kênh khác), cùng hệ thống cây xanh, chiếu sáng, biển báo, tổ chức giao thông và các hạng mục kỹ thuật đồng bộ.

Dự án được triển khai trong giai đoạn 2024 - 2029, trong đó giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ 2024 đến 2025, giai đoạn thi công từ 2025 đến 2029. Mục tiêu là giảm tải áp lực giao thông cho QL10, đồng thời hoàn thiện mạng lưới giao thông liên huyện phía nam thành phố.

Hải Phòng phê duyệt hơn 9.000 tỉ làm đường nối QL5, QL10 - Ảnh 2.

QL5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương

ẢNH: N.T

Trước đó, TP.Hải Phòng đã phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường nối QL5 với QL10 đoạn qua địa bàn Q.Kiến An (cũ) với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng. 

Dự án này có chiều dài khoảng 7,3 km, từ đường Bùi Viện đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, mặt cắt ngang rộng 50,5 m, bao gồm 3 làn xe ô tô mỗi chiều và dải đường bên, mặt đường rộng 22,5 m.

Công trình sẽ xây dựng một cầu vượt qua sông Đa Độ, rộng 40,5 m; nút giao khác mức với đường Bùi Viện; hầm chui tại khu vực cầu Lãm Khê, nhằm giải quyết triệt để các điểm xung đột giao thông trên trục đường Trường Chinh. Hầm chui có 4 làn xe, tổng chiều rộng 17,2 m, hai bên có đường riêng rộng 8 m và hè đường 3 m mỗi phía.

Dự án sẽ được triển khai từ 2025 đến 2029, với giai đoạn chuẩn bị đầu tư vào năm 2025.

Cả 2 dự án đều được đánh giá là những mắt xích quan trọng trong hệ thống hành lang giao thông chiến lược, góp phần giảm tải cho các tuyến đường tỉnh, đường đô thị hiện hữu như đường tỉnh 354, đường Trần Nhân Tông và kết nối hiệu quả các khu vực như Kiến An, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.