Hai thanh niên dựng chuyện ngoại tình để tống tiền một phụ nữ

11/04/2017 14:06 GMT+7

Thực và Trọng đã dựng nên câu chuyện “ngoại tình” để tống tiền chị K.

Ngày 11.4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết, nơi đây vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Bảo Trọng (21 tuồi), ngụ xã Thạnh Tiến, H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ; Võ Trung Thực (28 tuổi), ngụ xã An Phú, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang để tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo điều tra, Thực là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy lâu năm. Cách đây vài tháng, Thực có quen với Trọng, học viên tại một trường trung cấp nghề ở TP.Cần Thơ. Sau đó Thực rủ Trọng về nhà chơi.
Trong lúc không có tiền tiêu xài, Thực nhớ lại chị T.T.K. (cách nhà Thực vài trăm mét) có chồng khá giả nhưng rất sợ mẹ chồng. Do biết trước đây có dư luận giữa chị K. và một thanh niên làm thầu xây dựng tại địa phương có qua lại tình cảm nên Thực dựng lên câu chuyện chị K “ngoại tình” để tống tiền.
Ngày 22.3, Thực dùng điện thoại nhiều lần nhắn tin cho chị K. nhưng do thấy số máy lạ chị K chặn liên lạc. Thực tiếp tục dùng số điện thoại khác nhắn cho chị K. và đòi chị này phải đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ gửi ảnh chị K. đứng trước nhà trọ với một thanh niên cho mẹ chồng chị.
Nhiều lần bị quấy rối cũng như sợ ảnh hưởng đến hạnh phục gia đình, chị K. đồng ý trước thỏa thuận của Thực và Trọng. Sau đó, Thực và Trọng hẹn chị K. đến chùa Kim Tiên (xã An Phú) để giao nhận tiền và cho biết, nếu chị K. báo công an thì sẽ photocopy và rải 2.000 tấm ảnh của chị quanh nhà.
Quá bức xúc trước việc làm trên, trước khi đến gặp bọn chúng, chị K. đã trình báo cho Công an xã Nhơn Hưng và Công an H.Tịnh Biên. Sau khi Thực, Trọng hẹn gặp chị K. ở nhiều địa điểm khác nhau để tránh bị theo dõi, đến khoảng 18 giờ 30 ngày 23.3, trong lúc Trọng nhận 12,1 triệu đồng của chị K. tại đình Nhơn Hưng thì bị công an bắt giữ; còn Thực nhanh chân lẩn trốn rồi sau đó bị bắt giữ khi đang trên đường đón xe lên TP.HCM.
Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Thực và Trọng đã dựng nên câu chuyện “ngoại tình” để tống tiền chị K. chứ không hề có tấm ảnh nào như thông tin tống tiền trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.