Hai thủy phi cơ va chạm trên không, 5 người thiệt mạng ở Alaska

14/05/2019 11:52 GMT+7

Hai chiếc thủy phi cơ đã đâm nhau trên bầu trời Alaska (Mỹ) trong lúc chở theo 14 du khách tham gia tour du lịch 7 ngày trên du thuyền Royal Princess ngoài khơi Vancouver (Canada), theo Đài NBC News.

Hãng cung cấp dịch vụ du thuyền Princess Cruises cho hay tai nạn xảy ra vào khoảng 13 giờ hôm 13.5, cách thành phố cực đông nam của Alaska là Ketchikan khoảng 8 hải lý.
Theo thông tin từ Princess Cruises, một chiếc thủy phi cơ hiệu Otter mang theo 11 người đang trên đường quay về sau khi hoàn tất tour tham quan khu tưởng niệm quốc gia của Mỹ là Misty Fjords trong khi một chiếc thủy phi cơ thứ hai, hiệu Beaver, chở 5 người đang tham quan tự do.
Tổng cộng 4 hành khách và 1 phi công đã thiệt mạng trong vụ đâm nhau.
Tuy nhiên, thông tin từ lực lượng Tuần duyên Mỹ xác nhận 3 người tử vong, và vẫn đang tìm kiếm 3 người khác tại vùng phụ cận của Vịnh George Inlet gần Ketchikan.
Tuần duyên Mỹ đã triển khai trực thăng và tàu bè cho nỗ lực tìm kiếm. Lực lượng Kiểm lâm và Kỵ binh bang Alaska cũng nhanh chóng đến hiện trường.
10 người còn lại trên 2 chiếc thủy phi cơ được một tàu đi ngang vớt lên. trong đó có 3 người hiện trong tình trạng nghiêm trọng, và một người nguy kịch, theo Đài NBC News. Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.