Hầm chui trăm tỉ ngập nước, ban quản lý chưa xác định được nguyên nhân

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/03/2018 11:46 GMT+7

Sáng 19.3, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng (BQL) cho hay vẫn chưa xác được nguyên nhân hầm chui Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) ngập nước.

Trước đó, từ đêm 18.3, hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập nước. Đến 7 giờ ngày 19.3, BQL phát hiện sự việc, khởi động lại máy bơm (gặp sự cố trước đó - PV) để bơm nước ra khỏi hầm. Thời điểm đầu ngày là cao điểm nên việc lưu thông qua hầm gặp khó khăn, nước ngập khoảng nửa bánh xe máy.
Theo ông Lương Thạch Vỹ, hiện BQL đang cho kiểm tra, nhưng chưa xác định được nguyên nhân nước ngấm vào hầm dẫn đến đọng nước trên mặt đường nhựa.
Cũng theo ông Lương Thạch Vỹ, hệ thống điện gặp sự cố nên máy bơm tự động không hoạt động, ban đêm không có lực lượng trực, không có mặt nên không phát hiện, đến 7 giờ ngày 19.3 khi phát hiện thì cho lực lượng điều chỉnh, khởi động lại, xử lý khoảng 1 tiếng đồng hồ thì giải quyết xong, hiện BQL đang cho rà soát.
Cũng trong sáng 19.3, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã yêu cầu BQL báo cáo cụ thể về các vấn đề sự cố của hầm chui, thoát nước để có hướng giải quyết triệt để.
Hầm chui Điện Biên Phủ khởi công cuối 2016, do BQL điều hành, liên danh Công ty CP Phát triển XD và TM Thuận An - Tổng công ty Thăng Long - CTCP làm nhà thầu. Hầm chui thông xe ngày 30.10.2017 để phục vụ sự kiện APEC sau 3 lần lỡ hẹn tiến độ.
Đây là công trình nút giao thông dùng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của TP.Đà Nẵng, trị giá gói thầu gần 120 tỉ đồng.
Hầm có hình chữ Y, chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m. Tuy nhiên, hiện công trình vẫn còn một số hạng mục phụ như làn xe buýt nhanh BRT chưa thi công xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.