Hạm đội Nam Hải nhận thêm tàu khu trục ‘diệt hạm’ thứ 4

28/06/2016 17:12 GMT+7

Một số hình ảnh trên mạng cho thấy chiếc khu trục hạm số hiệu 175 xuất hiện tại một quân cảng của Trung Quốc, cho rằng nó đã được đưa vào phục vụ Hạm đội Nam Hải, theo Nhân Dân nhật báo ngày 28.6.

Đây là chiếc thứ tư thuộc lớp khu trục hạm tối tân Type 052D do Trung Quốc tự đóng. Loại tàu khu trục này được trang bị tên lửa diệt hạm siêu thanh tầm xa YJ-18 và tên lửa đất đối không HHQ-9.
Trong đó, YJ-18 được thiết kế để tiêu diệt những khu trục hạm trang bị hệ thống tác chiến phòng không Aegis nên tàu Type 052D còn được gọi là “khu trục hạm Aegis Trung Quốc” và là đối thủ đáng gờm của tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ. Hiện nay, 3 khu trục hạm lớp Arleigh Burke là tàu USS Spruance, USS Momsen và USS Decatur đang tuần tra ở Biển Đông, theo thông báo của Hải quân Mỹ.
Trung Quốc có kế hoạch đóng 12 chiếc khu trục hạm Type 052D, nhưng đến nay chỉ có Hạm đội Nam Hải, với địa bàn hoạt động ở Biển Đông, nhận được loại chiến hạm này.

tin liên quan

Hạm đội Hải Nam dè chừng tàu ngầm Kilo của Việt Nam
(TNO) Tàu ngầm Hải Phòng đang về nước, tàu ngầm Đà Nẵng đang chạy thử, còn tàu ngầm Khánh Hoà vừa hạ thuỷ, ngoài ra 2 tàu ngầm Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang trực chiến ở Cam Ranh. Những tàu ngầm điện - diesel hiện đại lớp Kilo này của Việt Nam đang khiến Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc phải dè chừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.