Hạn hẹp tầm nhìn

01/08/2011 22:39 GMT+7

Việc tắc đường thủy tại TP.HCM thuộc về trách nhiệm của ai và giải pháp nào để xóa bỏ vướng mắc là những vấn đề mà bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Tắc đường thủy vì cầu trên Thanh Niên ngày 1.8:

Nghĩa vụ và quyền lợi được phân chia cụ thể

Để việc phát triển hạ tầng giao thông đường thủy đáp ứng cho các lĩnh vực khác như du lịch, tôi nghĩ lãnh đạo TP cần chỉ đạo và làm “nhạc trưởng” để các ban ngành làm việc cụ thể với nhau dựa trên cơ sở phát triển. Để sử dụng hiệu quả nhất dựa trên cái có sẵn, chúng ta cần linh hoạt để đưa ra nhiều giải pháp nhằm đáp ứng tạm thời nhu cầu hiện tại như đưa cụ thể luồng, tuyến, nơi đến, bố trí phương tiện đáp ứng được cho từng tuyến.       

Quốc Dũng (MKE info@mtecviet.com)

Phải biết nhìn xa

Ý kiến của ông Phan Công Bằng - Trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy Sở GTVT TP.HCM về việc xây cao các cây cầu trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè rất tốn kém là chưa thỏa đáng. Người làm quy hoạch cần phải có cái nhìn từ vài chục năm trở lên. 

T.Luân (htlgreenfeld@yahoo.com)

Cần hội thảo để tìm hướng khắc phục

TP.HCM đã bỏ ra biết bao nhiêu tiền để khơi thông dòng chảy, cải tạo con kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, thế mà giờ đây phải hủy công năng chính của con kênh là thuyền bè qua lại không được, trách nhiệm này thuộc về ai? Theo tôi ngành giao thông cần mời các nhà khoa học, doanh nghiệp… tổ chức hội thảo quy hoạch và phát triển tất cả các con kênh, sông rạch ở TP nhằm đưa ra hướng khắc phục.

Trung Hưng (Lý Thường Kiệt, Q.11)

Ban CTBĐ
 (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.