Hàn Quốc có thêm ca tử vong thứ 3 vì dịch MERS

04/06/2015 18:59 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc vừa xác nhận thêm một trường hợp tử vong ngày 4.6 sau khi bị nhiễm vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) từ ngày hôm trước. Đây là ca tử vong thứ 3 vì dịch bệnh này tại Hàn Quốc.

(TNO) Hàn Quốc vừa xác nhận thêm một trường hợp tử vong ngày 4.6 sau khi bị nhiễm vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) từ ngày 3.6. Đây là ca tử vong thứ 3 vì MERS kể từ dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc.

Du khách đeo khẩu trang đề phòng dịch MERS tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Nạn nhân là một cụ ông 82 tuổi. Cụ nhập viện vì có triệu chúng hen suyễn và viêm phổi, và qua đời vào đêm 3.6, theo Reuters ngày 4.6 dẫn thông báo của Bộ Y tế Hàn Quốc.
Bệnh nhân này được cho nằm cùng phòng với những người bị nhiễm vi rút gây MERS và là trường hợp thứ 36 được xác nhận nhiễm vi rút MERS tại Hàn Quốc, nơi bùng phát dịch lớn nhất ngoài khu vực Trung Đông.
Hơn 1.100 trường học đã bị đóng cửa ngày 4.6 tại Hàn Quốc, trong khi đó Triều Tiên cũng kêu gọi tiến hành kiểm tra tại biên giới.
Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye đã yêu cầu làm mọi việc để ngăn chặn dịch bệnh, khởi phát bắt đầu từ 2 tuần trước khi một người đàn ông nhiễm vi rút gây bệnh MERS trở về từ Trung Đông.
Khoảng 1.600 người đã được cách ly tại Hàn Quốc, và hầu hết là  tại nhà. Trong khi đó một số được điều trị tại các cơ sở y tế, Bộ Y tế cho biết.

Hiện đã có khoảng 1.180 người bị mắc dịch MERS trên thế giới, trong đó ít nhất 442 người thiệt mạng, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.