Hàn Quốc cung cấp thông tin hàng trăm dự án ODA cho IATI

11/08/2016 18:42 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc ngày 11.8 cung cấp thông tin về khoảng 740 dự án cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho tổ chức Sáng kiến minh bạch viện trợ quốc tế (IATI).

Động thái mới này là một phần nỗ lực của Seoul nâng cao sự minh bạch trong việc thực hiện các chính sách viện trợ nước ngoài của Hàn Quốc, Yonhap dẫn lời giới chức thuộc Văn phòng Điều phối chính sách chính phủ Hàn Quốc cho hay.
Đây là lần đầu tiên một thành viên châu Á của IATI tiết lộ chi tiết về các chương trình ODA của mình cho tổ chức này. Hồi cuối năm ngoái, IATI thông qua quyết định chấp nhận Hàn Quốc là quốc gia thành viên thứ 14 của tổ chức. Quyết định có hiệu lực từ tháng 1.2016.
“Chúng tôi dự đoán việc cung cấp thông tin ODA sẽ giúp cải thiện sự minh bạch và hiệu quả của việc thực hiện các dự án phát triển, đồng thời làm thỏa mãn quyền được biết của công dân”, Văn phòng Điều phối chính sách chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh trong thông cáo.
Yonhap không cung cấp tên các dự án ODA mà Hàn Quốc vừa tiết lộ với IATI.
Trong cuộc tiếp và làm việc với ông Nam Kyung-pil, Thống đốc tỉnh Gyeonggi và các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc hồi tháng 4.2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết Hàn Quốc đang xếp thứ 2 về vốn ODA ở Việt Nam, chỉ sau Nhật Bản.
Hồi cuối tháng 2.2016, chính phủ Hàn Quốc thông báo Seoul sẽ tăng vốn ODA thêm 500 triệu USD để hỗ trợ các nước phát triển từ đây đến năm 2020. Trong đó có 200 triệu USD sẽ được cấp cho Việt Nam, Nepal, Uzbekistan, Columbia, Peru và Ethiopia để hỗ trợ những quốc gia này phát triển kỹ năng khoa học, theo Yonhap.
Seoul có kế hoạch chi khoảng 2.730 tỉ won (2,29 tỉ USD) cho các dự án ODA vào năm tới nhằm hỗ trợ các nước kém phát triển ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ La tinh xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.